www.langminhnews.net

50 EM THIẾU NHI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU

Sáng nay, ngày 17/08/2014 Cha Chánh xứ cử hành Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể lần đầu cho 50 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Mỗi lần Linh Mục dâng thánh lễ trên bàn thờ là mỗi lần Thiên Chúa mời gọi và qui tụ chúng ta quanh Bàn Tiệc Thánh của Ngài,
đó là bàn tiệc Lời Chúa và Mình Máu Thánh Chúa, để chúng ta cùng hiệp thông với hy lễ của Chúa Giêsu xưa trên đồi Can-vê. Hôm nay, thiếu nhi cũng như quí phụ huynh và tất cả mọi người đang qui tụ trong Thánh đường này, để cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa, vì tình thương cao cả mà Ngài đã thương ban, đặc biệt là 50 em thiếu nhi được diễm phúc rước Chúa lần đầu. Với tâm tình đó, chúng ta cùng hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho các em đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể thật sốt sắng, và giữ tâm hồn trong sạch, để mãi mãi xứng đáng là đền thờ Chúa Thánh Thần.
Sau Lời nguyện Hiệp lễ một em Đại diện Dâng lên Cha tâm tình tri ân.

Trọng kính Cha Xứ.

Hôm nay Cha đã Dâng Thánh lễ cách đặc biệt để cầu nguyện và ban Bí tích Thánh thể lần đầu tiên trong đời chúng con được rước Chúa, chúng con thật hạnh phúc, chúng con thật vui sướng.

Kính thưa Cha.

Có được thành quả hôm nay, là kết quả của một quá trình phấn đấu học hỏi giáo lý, là sự dạy dỗ ân cần chu đáo của Cha xứ, thầy xứ và của các anh chị giáo lý viên và gia đình. Trong cương vị là người thầy, người mục tử của giáo xứ, Cha đã dành cho chúng con những tình cảm đặc biệt như hoạ lại tình cảm mà Chúa Giêsu đã dành cho các trẻ nhỏ. Xác định được tầm quan trọng của việc lãnh bí tích Giải Tội và Thánh Thể nên Cha đã cùng với thầy xứ chuẩn bị chu đáo về đời sống tinh thần không chỉ cho chúng con, mà còn cho bố mẹ chúng con nữa. Hồng phúc làm sao khi mà cha mẹ cùng chúng con đi xưng tội. Sự thanh tẩy về mặt tâm hồn không chỉ mang lại ơn ích đặc biệt cho chúng con mà điều đó còn là hoa trái, ơn tha thứ của Thiên Chúa dành cho Gia đình chúng con.

Kính thưa Cha,

hôm nay Cảm xúc của chúng con khi được xưng tội và rước lễ lần đầu là một kỷ niệm không bao giờ phai. Lần đầu tiên được đón nhận Mình Máu Chúa Kitô trong niềm xác tín và đức tin của một người Công giáo, cũng là dịp để chúng con tuyên xưng đức tin của mình. Chúng con hôm nay như các thiên thần được bay lên bằng đôi cánh của tình yêu Thiên Chúa.

Chúng con hết lòng biết ơn Cha, Thầy xứ cùng các Anh chị giáo lý viên, Xin Cha thương cùng mọi người tiếp tục chỉ dạy và cầu nguyện cho chúng con ngày càng yêu mến Chúa hơn, qua Thánh lễ, năng rước Chúa mỗi ngày, hầu đáp trả tình yêu mà Chúa đã dành cho chúng con.

Giờ đây, xin Cha thương nhận tâm tình yêu mến và tri ân của chúng con qua lẳng hoa xinh tươi. Chúng con Kính Dâng lên Cha.


lời Huấn dụ của Cha Chánh xứ

Ngài nhắc các em hôm nay là ngày các em hạnh phúc nhất, vì là một hồng ân chính CHúa Giêsu Thánh Thể là Thiên Chúa đã ngự vào trong linh hồn của các em, các em phải luôn khắc ghi dấu ấn này và sống xứng đáng với ơn Chúa đã ban, và ngày nên giống Chúa hơn.
kết thúc Thánh lễ các em chụp hình lưu niệm với Cha Chánh xứ.
xếp hàng

đón Cha Chủ Tế





















Dâng Lễ Vật







Cám Ơn 




Cha Ban Huấn Tư

Jos Nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :