www.langminhnews.net

CÁC CHA TRẺ HẠT XUÂN LỘC HỌP MẶT

Sáng nay ngày 05/08/2014 các Cha trẻ Hạt Xuân lộc hpọ mặt tại giáo xứ Lang minh. Tiết trời không thuận lợi mưa vẫn cứ bay hết cơn này tới cơn khát, nhưng các Cha cũng không ngại tề tựu về giáo xứ Lang minh để họp mặt.
Đúng 9g30 Cha Quản hạt khai mạc và các Cha bắt đầu chia với nhau, Cha giáo Đại Chủng viện Thánh Giuse Tuấn Anh chia sẻ với các Cha về Đề tại Mục vụ các Cha tại các giáo xứ, nơi mà gồm tất cả anh em Lương Giáo. Ngài cũng trăn trở về Ơn gọi, vì bản chất Giáo hội là truyền giáo, Cha trình bày:

- Khái niệm về ơn gọi
- Ơn gọi dấn thân vào nhiều môi trường khác nhau trên các nước khác nhau, trong đó việc tuyển chọn, huấn luyện và giới thiệu ơn gọi cho các nước có nhu cầu truyền giáo
- Động lực về ơn gọi, tức là môi trường dấn thân của ơn gọi
- Vai trò của người giáo dân: Người giáo dân không những cộng tác vào môi trưởng tông đồ của giáo xứ mà họ còn tham gia vào các vấn đề chuyên môn. Cùng với Cha xứ theo tinh thần của công đồng VatII

Sau đề tài chia sẻ của Cha Tuấn Anh, tiếp đến là các cha khác … xoay quanh những trăn trở về mục vụ giáo xứ. Kết thúc là những tâm tình và chia sẻ của Cha Quản hạt vào lúc 11g bằng giờ kinh trưa tại nhà thờ.
Sau đó các Cha cùng nhau ăn bữa cơm huynh đệ tại nhà xứ.


Jos Nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :