www.langminhnews.net

Khóa thường huấn linh mục trẻ liên giáo phận 2014 tại Toà Giám Mục Nha Trang

GIÁO PHẬN NHA TRANG – Từ ngày 4 đến 7 tháng Tám 2014, 200 linh mục từ 10 giáo phận: Bùi Chu, Huế, Đà Nẵng, Qui Nhơn, Kontum, Ban Mê Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết và Bà Rịa đã quy tụ về Toà giám mục Nha Trang để tham dự Khóa thường huấn dành cho các linh mục trẻ năm 2014 với chủ đề
“Linh mục, người trao tặng ‘Niềm vui của Tin Mừng’”.

Việc đào tạo linh mục là mối quan tâm hàng đầu của Giáo hội không chỉ trong thời gian theo học tại Đại chủng viện, mà cần được nối dài luôn mãi trong suốt cuộc đời linh mục. Sau giai đoạn đào tạo căn bản tại chủng viện, người chủng sinh xem như đã đủ hành trang cần thiết để được sai đi, nhưng họ vẫn cần được tiếp tục đào tạo; công việc này gọi là thường huấn hằng năm, nhằm giúp các linh mục học hỏi, đào sâu và cập nhật những kiến thức qua những những tài liệu của Giáo hội cũng như những vấn đề mà Giáo hội đối diện trong xã hội hôm nay. Tông huấn Pastores Dabo Vobis (PDV) đã trình bày rõ nét về vấn đề này:“Việc đào tạo trường kỳ dành cho các linh mục chẳng những là một điều kiện cần thiết, nhưng còn là phương thế tất yếu thường xuyên khơi lại cảm xúc về sứ vụ truyền giáo và để bảo đảm cho sứ vụ truyền giáo được thực hiện một cách trung thành và quảng đại” (PDV 70). Ngoài ra, Tông huấn còn ghi rõ: “Chỉ nhờ vào việc đào tạo trường kỷ thỏa đáng, linh mục mới được nâng đỡ trong sự trung thành thiết yếu và dứt khoát đối với thừa tác vụ của mình”.

Trong ý hướng đó, năm nay giáo phận Nha Trang đón tiếp 200 linh mục từ 10 giáo phận tham dự Khoá thường huấn. Trong buổi khai mạc tối thứ Hai 4/8/2014, Đức cha Giuse, Giám mục giáo phận Nha Trang chia sẻ: đây là thời gian để quý cha cập nhật thêm những kiến thức và hâm nóng lại tình anh em trong thiên chức linh mục. Ngày chúng ta rời mái trường Chủng viện để dấn thân trong môi trường mục vụ, những công việc, kế hoạch chồng chất lên đôi vai chúng ta… nên đây là thời gian quý báu để các cha gặp gỡ, chia sẻ và sống tình huynh đệ với nhau. Đức cha Giuse mời gọi quý cha tham dự xem đây như là nhà của mình: nghỉ ngơi, bồi bổ sức khỏe, học hỏi và chia sẻ cho nhau những khó khăn trong công việc mục vụ; đặc biệt Đức cha Giuse nhắn nhủ quý cha đừng bận tâm về việc đóng góp chi phí, nhưng xin quý cha cầu nguyện cho Giáo hội Việt Nam, cho hàng giám mục, linh mục, cộng đoàn dân Chúa và giáo phận Nha Trang…

Chủ đề của Khoá thường huấn “Linh mục, người trao tặng ‘Niềm vui của Tin Mừng’” được khai triển qua 4 đề tài: (1) Hành trình theo chân Chúa Giêsu; (2) Linh mục đồng hành với Dân Chúa; (3) Luân lý đạo đức truyền thông; và (4) Tư vấn mục vụ. Ngoài Đức cha Giuse, còn có các cha thuyết trình viên: Phêrô Trần Huy Hoàng, Phêrô Nguyễn Xuân Phong và Phaolô Nguyễn Đình Vịnh.

Thường huấn linh mục trẻ liên giáo phận là sáng kiến của Đức cha Giuse Võ Đức Minh, giám mục giáo phận Nha Trang, nhằm bồi dưỡng về đời sống và sứ vụ linh mục cho các linh mục trẻ.

Khoá Thường huấn lần đầu tiên được tổ chức tại Toà giám mục Nha Trang vào tháng Tám 2011 với 210 linh mục thuộc 9 giáo phận (Huế, Đà Nẵng, Qui Nhơn, Kon Tum, Ban Mê Thuột, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt và Bà Rịa).

Khoá thường huấn lần thứ hai tổ chức trong hai ngày 17 và 18 tháng Tư 2012 tại Toà giám mục Phan Thiết với 116 linh mục thuộc 4 giáo phận (Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết và Bà Rịa).

Khoá Thường huấn lần thứ ba tổ chức từ ngày 5 đến 8 tháng Tám 2013 tại Đại chủng viện Sao Biển, Nha Trang, quy tụ gần 200 linh mục của 8 giáo phận (Huế, Đà Nẵng, Qui Nhơn, Nha Trang, Kontum, Đà Lạt, Phan Thiết và Bà Rịa).

(Theo http://giaophannhatrang.org)
Ban Truyền Thông giáo phận Nha Trang

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :