www.langminhnews.net

TÀI LIỆU KHAI MẠC NĂM THÁNH TẠI CÁC GIÁO XỨ

THÁNH LỄKHAI MẠC NĂM THÁNH
MỪNG KIM KHÁNHTHÀNH LẬP GIÁO PHẬN XUÂN LỘC
tại CÁC GIÁO XỨ & GIÁO HỌ& CÁC HỘI DÒNG trong GIÁO PHẬN 
LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI
I. THÁNH LỄ KHAI MẠC

- Nghi thức cử hành ở cuối Nhà Thờ.

- Được phép đồng tế trong Thánh lễ Khai mạc.

- Sau dẫn lễ, linh mục chủ sự tiến ra từ phòng áo trong lúc ca đoàn hát một bài thích hợp hoặc linh mục mặc lễ phục tại cuối nhà thờ trong lúc dẫn lễ.

Kính thưa Cộng đoàn Phụng vụ,

Hôm qua, toàn thể Giáo Phận chúng ta đã hân hoan cử hành thánh lễ Khai mạc Năm Thánh mừng Kim Khánh Giáo Phận tại Nhà thờ Chính tòa Xuân Lộc. Hôm nay, cộng đoàn Giáo xứ chúng ta sum họp tại Nhà thờ giáo xứ, vui mừng cử hành lễ kính Đức Mẹ Mân Côi và khai mạc Năm Thánh tại giáo xứ chúng ta.

Chúng ta chúc tụng Chúa vì bao điều kỳ diệu Chúa đã làm nơi Giáo Phận và muôn ơn lành Chúa đã ban cho từng người, từng gia đình và cách riêng cho giáo xứ chúng ta. Trước tình yêu lớn lao của Chúa, ước gì lời tạ ơn vừa phát xuất từ trái tim yêu mến chân thành, vừa biểu tỏ cụ thể bằng đời sống đức tin bừng cháy.

“Năm thánh cũng là thời điểm chứa chan ân sủng, thuận lợi cho việc hòa giải với Thiên Chúa và anh em đồng loại”[1]. Trong ý hướng đó, chúng ta thành tâm thống hối về những lỗi lầm mà mỗi người hay cả cộng đoàn giáo xứ chúng ta đã xúc phạm đến Chúa, đến tha nhân. Những chia rẽ, đố kỵ, xúc phạm đến nhau trong các giới, các hội đoàn mà có khi những lỗi lầm này đã trở nên những hàng rào ngăn cản tha nhân đến với Chúa.

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Mân Côi, thánh cả Giuse và các thánh, xin Chúa dẫn đưa toàn thể giáo xứ chúng ta đi vào Năm Thánh với con tim bừng cháy niềm vui: vui vì hồng ân đức tin Chúa ban, vui vì luôn có Chúa hiện diện trong đời, vui vì được sống trong gia đình Giáo phận, giáo xứ là cái nôi yêu thương để sống và vun đắp đức tin. Tạ ơn Chúa, chúng ta cũng cám ơn bao người đã cộng tác với Chúa, để chúng ta có được đức tin vững mạnh ngày nay.

Xin Chúa đổ đầy ơn sủng trên tất cả chúng ta trong Năm Thánh này, để đời sống chúng ta ngày càng trở nên chứng tá sống động của tình yêu Thiên Chúa giữa đời, giúp nhiều người tin Chúa hay yêu mến Chúa hơn.

Chúng ta chuẩn bị tâm hồn xứng hợp để lãnh nhận ơn toàn xá trong thánh lễ này.

Kính mời cộng đoàn đứng, hướng về cuối Nhà Thờ để tham dự nghi thức Khai mạc Năm Thánh tại Giáo xứ.

NGHI THỨC KHAI MẠC

- Nên có một số các tín hữu đứng ở tiền sảnh Nhà thờ để tham dự nghi thức Khai mạc.

- Linh mục chủ tế cùng với các linh mục khác mặc phẩm phục cuối Nhà Thờ (được phép đồng tế) hay từ Phòng áo rồi tiến ra tiền sảnh Nhà Thờ.

- Trong lúc linh mục tiến ra, ca đoàn có thể hát một bài thích hợp mang tâm tình hân hoan, chúc tụng.



LM : Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần.

CĐ : Amen.

LM : Chúa ở cùng anh chị em.

CĐ : Và ở cùng cha.

LM mời gọi:

Anh chị em thân mến,

Chúng ta họp nhau tại Nhà thờ thân yêu của chúng ta, hiệp cùng toàn thể anh chị em tại các giáo xứ trong Giáo Phận để Khai mạc Năm Thánh mừng Kim Khánh Giáo Phận. Chúng ta cảm tạ Chúa đã thương ban cho chúng ta hồng ân Đức Tin, và cách riêng, (suốt 50 năm qua) Chúa đã hiệp nhất chúng ta trong gia đình Giáo Phận Xuân Lộc, để chăm sóc và dẫn dắt chúng ta bằng một tình yêu hết sức nhiệm mầu.

Giờ đây, xin Chúa dạy dỗ chúng ta bằng Lời của Ngài.

- Tin Mừng: Lc 4, 14-21.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Bấy giờ Chúa Giêsu trở về Galilêa trong quyền lực Thánh Thần, và danh tiếng Người lan tràn khắp cả miền chung quanh. Người giảng dạy trong các hội đường và được mọi người ca tụng. Người đến Nadarét, nơi Người sinh trưởng, và theo thói quen của Người, thì ngày nghỉ lễ, Người vào hội đường. Người đứng dậy để đọc sách. Người ta trao cho Người sách tiên tri Isaia. Mở sách ra, Người gặp ngay đoạn chép rằng:

"Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Ngài xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, thuyên chữa những tâm hồn sám hối, loan truyền sự giải thoát cho kẻ bị giam cầm, cho người mù được trông thấy, trả tự do cho những kẻ bị áp bức, công bố năm hồng ân và ngày khen thưởng".

Người gấp sách lại, trao cho thừa tác viên, và ngồi xuống. Mọi người trong hội đường đều chăm chú nhìn Người. Người bắt đầu nói với họ: "Hôm nay ứng nghiệm đoạn Kinh Thánh mà tai các ngươi vừa nghe”.

Đó là lời Chúa.

- LM tùy nghi diễn giải để mời gọi mọi người hiểu và sống Năm Thánh, hoặc nói những lời sau đây:

Anh chị em rất thân mến,

Năm Thánh mừng Kim Khánh Giáo Phận là thời gian đặc biệt/ để chúng ta chúc tụng về tình yêu lạ lùng Chúa dành cho chúng ta.

Chúa Cha đã sáng tạo muôn loài và đã sai Con của Ngài là Đức Giêsu Kitô đến trần gian/ để khai mở cho nhân loại kỷ nguyên mới: kỷ nguyên cứu độ.

Trong mầu nhiệm nhập thể,/ Đức Kitô đã làm người và ở giữa chúng ta. Ngài hiện diện giữa dòng thời gian để thánh hóa thời gian. Ngài đến để hòa giải nhân loại với Thiên Chúa/ và cho chúng ta được thông dự vào sự sống vĩnh cửu của Ngài.

Xin Chúa Thánh Thần giúp chúng ta biết tận dụng thời gian hồng phúc này, để canh tân đời sống đức tin, tích cực cộng tác vào công trình hòa giải muôn loài trong Đức Kitô, góp phần làm cho Hội Thánh ngày càng trở nên dấu chỉ của tình yêu Chúa giữa cộng đồng nhân loại.

Chính Chúa Giêsu dẫn đưa chúng ta vào Năm Hồng Phúc này. Xin cho hành trình của mỗi người chúng ta suốt Năm Thánh này được tràn đầy ơn sủng và niềm vui.

- Ông Trưởng Ban Hành giáo đưa Thánh giá cho linh mục chủ sự hôn kính và ngài cầm Thánh giá để dẫn đầu đoàn rước.

- Những người theo đoàn rước có thể cầm nến cháy sáng biểu trưng cho ân sủng của Thiên Chúa và sứ mạng của Bí tích Rửa Tội. Nên thắp trước lúc linh mục mặc áo, hoặc đang từ phòng áo tiến ra tiền sảnh Nhà thờ. Nên làm cách ý tứ để không gây chia trí.

THỨ TỰ ĐOÀN RƯỚC

1. Linh mục chủ tế cầm Thánh giá

2. (Các linh mục đồng tế - nếu có)

3. Giúp lễ

4. Tu sĩ nam nữ

5. Đại diện cộng đoàn dân Chúa (từng thành phần).

- Khi tới Cung thánh, linh mục đưa Thánh giá cho giúp lễ đem cất vào Phòng thánh, cúi chào và hôn kính Bàn thờ, xướng Kinh Vinh Danh và đọc Lời Nguyện Nhập Lễ.

- Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi (Sách lễ Rôma tr. 711) .

Lời Nguyện Nhập Lễ

Lạy Chúa, Chúa đã dùng lời thiên sứ truyền tin cho chúng con biết thật Đức Kitô Con Chúa đã xuống thế làm người. Xin đổ ơn thánh đầy lòng chúng con, để nhờ công ơn Con Chúa chịu khổ hình thập giá, và nhờ lời Thánh Mẫu Maria chuyển cầu, Chúa cũng cho chúng con được sống lại hiển vinh. Chúng con cầu xin.

PHỤNG VỤ LỜI CHÚA



1. Bài đọc I : Cv 1,12-14 (Sách Bài Đọc Ngoại Lịch tr. 23).

Bài trích sách Tông đồ công vụ.

(Sau khi Chúa Giêsu lên trời), các tông đồ xuống khỏi núi gọi là núi Cây Dầu mà trở về Giêrusalem, núi này gần Giêrusalem bằng quãng đường (được đi trong) ngày Sabbat. Và khi đã trở vào thành, các ông lên lầu gác, nơi Phêrô và Gioan, Giacôbê và Anrê, Philipphê và Tôma, Bartôlômêô và Matthêu, Giacôbê con ông Alphê và Simon Giêlôtê, và Giuđa con ông Giacôbê trú ngụ. Mọi người đều đồng tâm kiên trì cầu nguyện, cùng với mấy người phụ nữ, và Bà Maria Mẹ Chúa Giêsu với các anh em Người.

Đó là lời Chúa.

2. Đáp ca : chọn trong Sách Bài Đọc Ngoại Lịch từ tr. 24-25.

3. Bài đọc II : Gl 4, 4-7 (Sách Bài Đọc Ngoại Lịch tr. 29).

Bài trích thơ thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Galata.

Anh em thân mến, khi đã tới lúc thời gian đầy đủ, Thiên Chúa đã sai Con Ngài sinh hạ bởi người phụ nữ, sinh dưới chế độ Lề Luật, để cứu chuộc những người ở dưới chế độ Lề Luật, hầu cho chúng ta được nhận làm dưỡng tử. Sở dĩ vì anh em được làm con, Thiên Chúa đã sai Thần Trí của Con Ngài vào tâm hồn chúng ta, kêu lên rằng: “Abba”, nghĩa là Lạy Cha. Thế nên, bạn không còn phải là tôi tớ, nhưng là con, mà nếu là con, tất bạn cũng là người thừa kế, nhờ ơn Thiên Chúa.

Đó là lời Chúa.

4. Alleluia. Alleluia. Kính chào Trinh nữ Maria đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Trinh nữ, Trinh nữ được chúc phúc giữa các người phụ nữ. Alleluia.

5. Tin Mừng : Lc 1, 26-38 (Sách Bài Đọc Ngoại Lịch tr. 32)

Trích Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca.

Khi ấy, Thiên Thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nadarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Ðavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: “Kính chào Bà đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Bà. Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ”. Nghe lời đó, Bà bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì. Thiên thần liền thưa: “Maria đừng sợ, vì đã được nghĩa với Chúa. Này Bà sẽ thụ thai, sinh một con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Ðấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Ðavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận.

Nhưng Maria thưa với thiên thần: “Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?”

Thiên thần thưa: “Chúa Thánh Thần sẽ đến với Bà và uy quyền Ðấng Tối Cao sẽ bao trùm Bà. Vì thế, Ðấng Bà sinh ra sẽ là Ðấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và nầy, Isave chị họ Bà cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được”.

Maria liền thưa: “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền”. Và thiên thần cáo biệt Bà.

Ðó là lời Chúa.

6. Giảng.

7. Kinh Tin Kính

8. Lời Nguyện Chung

Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa nhân từ đã ban cho Đức Maria đầy tràn ân sủng nhờ công nghiệp của Đức Giêsu Kitô. Trong niềm hân hoan cử hành thánh lễ Khai mạc Năm Thánh Kim Khánh Giáo Phận, cùng với Mẹ, chúng ta chúc tụng Chúa và dâng lời nguyện xin:

1.“Chúa Thánh Thần sẽ đến với bà”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh/ luôn đầy tràn Chúa Thánh Thần, để nhờ lời dạy khôn ngoan và đời sống thánh thiện của các ngài/ đức tin của dân Chúa ngày càng thêm vững mạnh.

2.Đức Maria là Nữ Vương Hòa Bình. Hiệp cùng Đức Thánh Cha/ chúng ta cầu xin Chúa ban hòa bình/ cho những nơi trên thế giới đang bị tàn phá bởi chiến tranh và bạo lực, nhất là các Kitô hữu đang chịu bách hại vì đức tin tại Irak/ được cảm thấy Chúa luôn hiện diện đỡ nâng.

3. Trong Năm Thánh mừng Kim Khánh Giáo Phận. Xin cho mọi thành phần trong giáo phận chúng ta/ mở lòng đón nhận ân sủng Chúa ban, để hoán cải đời sống, ngày càng trở nên chứng tá sống động về tình yêu Chúa cho mọi người.

4. “Kính mừng Maria đầy ơn phúc”. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta nỗ lực canh tân đời sống đức tin trong Năm Thánh này, để xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương,/ có sức thuyết phục nhiều người tin yêu Chúa.

Lạy Chúa toàn năng, nhờ lời chuyển cầu của Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi, xin cho chúng con/ khi cử hành Năm Thánh này với trọn niềm vui và sùng mộ, ngày càng sống thánh thiện hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

CĐ. Amen.



PHỤNG VỤ THÁNH THỂ

- Trình dâng lễ vật.

- Lời Tiền Tụng Đức Mẹ I.



PHẦN HIỆP LỄ –



- Ca đoàn hát.

- Sau bài hát, cộng đoàn quỳ đọc Kinh Năm Thánh.

Lưu ý: Từ ngày 05 đến 19/10, chúng ta cũng đang cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới về Gia đình. Vì vậy, quý cha xếp đặt để đọc Kinh Năm Thánh và Kinh cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng thế nào thuận tiện với cộng đoàn Giáo xứ.

Lời Nguyện Hiệp Lễ

Lạy Chúa là Thiên Chúa chúng con, chúng con vừa cử hành Bí tích Thánh Thể để tuyên xưng Đức Kitô Con Một Chúa đã chịu chết và sống lại. Xin cho chúng con biết cùng chịu đau khổ với Người, hầu đáng được hạnh phúc cùng Người sống lại vinh hiển. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

LM. Chúa ở cùng anh chị em.

CĐ. Và ở cùng cha.

- Linh mục giơ tay trên cộng đoàn và đọc lời chúc lành:

Từ mọi dân tộc, Chúa đã chọn cho Chúa một dân biết tôn kính Chúa và thực thi những việc tốt lành. Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần đánh động tâm hồn anh chị em, để anh chị em trung thành gắn bó với Chúa và mau mắn phụng thờ Chúa hơn.

Chúa còn thương ban cho chúng ta Năm Hồng Phúc này. Nhờ lời chuyển cầu của Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi, xin Chúa đoái thương đổ tràn phúc lành trên anh chị em, để khi vui mừng trở về nhà, anh chị em biết dùng lời nói mà ca ngợi Chúa và dùng việc làm mà công bố những kỳ công của Chúa cho mọi người.

CĐ. Amen.

Và xin phúc lành của Thiên Chúa toàn năng là Cha và Con + và Thánh Thần, xuống trên anh chị em và ở lại cùng anh chị em luôn mãi.

CĐ. Amen.

Lm : Lễ xong chúc anh chị em đi bình an.

CĐ : Tạ ơn Chúa.

II. TÀI LIỆU NĂM THÁNH

Mặc dù Văn Phòng Tòa Giám Mục đã kính gửi quý cha những tài liệu này, nhưng con cũng xin được đính kèm nơi đây một vài tài liệu về Năm Thánh, để quý cha có thể tiện xử dụng trong việc hướng dẫn giáo dân, nhất là về việc hành.

A. KINH NĂM THÁNH

Lạy Chúa Ba Ngôi chí thánh,/ trong niềm hân hoan cử hành Năm Thánh mừng Kim Khánh Giáo Phận,/ chúng con chúc tụng Chúa đã ban ơn đức tin cho quê hương đất nước chúng con,/ cách riêng từ 50 năm qua,/ đã hiệp nhất chúng con trong gia đình Giáo Phận Xuân Lộc./ Chúa đã dẫn dắt chúng con vượt qua những thăng trầm lịch sử/ và làm cho Giáo Phận ngày càng nên dấu chứng sống động/ về một gia đình của Thiên Chúa giữa trần gian.

Chúng con cảm tạ Chúa/ về muôn ơn lành Chúa đã ban cho từng người,/ từng gia đình,/ từng giáo xứ/ và cho toàn thể Giáo Phận./ Trên hết,/ chúng con cảm tạ Chúa/ về chính sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa/ dành cho mỗi người chúng con,/ cả khi chúng con chưa biết Chúa hoặc bất trung với Chúa.

Chúng con thành tâm thống hối về những lỗi lầm,/ mà mỗi người hoặc cộng đoàn/ đã xúc phạm đến Chúa và anh chị em. Trước tình yêu cao vời của Chúa,/ nhiều lần chúng con đã không nhận biết hoặc đã khước từ ơn Chúa,/ đã sống bất xứng với ơn gọi Kitô hữu,/ đã không mở lòng trước những nhu cầu của anh chị em,/ hoặc không sẵn sàng tha thứ cho nhau.

Lạy Chúa, xin cho tất cả chúng con,/ nhờ nỗ lực sống Lời Chúa và mầu nhiệm Thánh Thể,/ biết quên mình phục vụ tha nhân/ để cuộc đời chúng con nên muối men và ánh sáng trần gian./ Xin hiệp nhất mọi thành phần dân Chúa trong niềm hăng say loan báo Tin Mừng,/ để nhiều người được hưởng niềm vui cứu độ./ Xin giúp các gia đình vượt thắng mọi cám dỗ,/ để trung tín với Chúa và thủy chung với nhau./ Xin cho các bệnh nhân và người đau khổ / luôn vững lòng cậy trông nơi Chúa./ Xin ban phúc trường sinh cho các mục tử và các tín hữu đã qua đời,/ là những người đã cộng tác với Chúa/ để đức tin được thông truyền đến chúng con.

Hiệp cùng Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,/ Thánh cả Giuse, các Thánh Tử Đạo Việt Nam và toàn thể các Thánh,/ chúng con chúc tụng,/ cảm tạ,/ thống hối/ và cầu xin lòng thương xót Chúa đến muôn đời./ Amen.

B. SẮC LỆNH TÒA ÂN GIẢI TỐI CAO

Văn thư số: 597/14/I

Trọng kính Đức Thánh Cha,

Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, với hết lòng tôn kính, cũng là tâm tình của hàng giáo sĩ và tín hữu giáo dân được trao phó cho việc coi sóc mục vụ của mình, đã khiêm tốn và hân hoan trình lên Đức Thánh Cha như sau: Ngày 14 tháng 10 năm 1965, qua Tông Thư có niêm ấn triện chì Dioecesim partiones (Việc phân chia các Giáo phận) do Tôi Tớ Chúa là Đức Phaolô VI ban hành, Tân Giáo phận Xuân Lộc đã được thiết lập, và ngày 13 tháng 01 năm 1966, Đức Cha Giuse Lê Văn Ấn, Giám mục tiên khởi của Giáo phận, đã nhậm chức trong Giáo phận.

Để cử hành Năm Thánh mừng Kim Khánh thành lập Giáo phận, Đức cha Đaminh kính xin được cử hành các nghi thức thánh đặc biệt và đưa ra những sáng kiến thiêng liêng khác tại Nhà thờ Chánh Tòa, Nhà nguyện Giám Mục, các Thánh đường do các Cha Quản hạt phụ trách và Thánh đường Giáo xứ Tân Triều, trong quãng thời gian liên tục từ ngày 04 tháng 10 năm 2014 đến ngày 30 tháng 10 năm 2015, với mục đích tạo cơ hội thuận lợi để các tín hữu chuẩn bị xứng hợp cho việc lãnh nhận các bí tích, khi họ được thúc đẩy bởi Đức ái siêu nhiên, và như thế việc canh tân thiêng liêng thực hiện trong suốt Năm Thánh này, nhờ ơn Chúa giúp, sẽ được tăng cường cách lạ lùng và được tiếp tục.

Vì thế, để kho tàng ơn thánh Chúa mở ra dồi dào hơn cho các tín hữu tham dự vào các cử hành nói trên, Đức Cha Đaminh tín cẩn khấng xin các Ơn Xá theo hình thức Năm Thánh

Và xin Thiên Chúa ban ơn…

Ngày 22 tháng 07 năm 2014

Được sự ủy nhiệm đặc biệt của Đức Thánh Cha Phanxicô, và vì Ngài sẵn sàng bày tỏ lòng từ ái hiền phụ, TÒA ÂN GIẢI TỐI CAO cho phép cử hành Năm Thánh trong Giáo phận Xuân Lộc có kèm theo Ơn Toàn Xá với các điều kiện thông thường (xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng). Ơn Toàn Xá này được ban vào những ngày ấn định như trong đơn xin, cho các tín hữu thật lòng thống hối và được lòng mến thúc đẩy; hoặc cũng có thể chỉ ơn ấy cho các linh hồn nơi Luyện ngục theo cách thức chuyển cầu, khi hành hương kính viếng Nhà thờ Chánh Tòa hoặc một nhà thờ khác được chỉ định trong Năm Thánh này (Nhà nguyện Giám mục, Nhà thờ do các Cha Quản hạt phụ trách, Nhà thờ Tân Triều), và tại đó sốt sắng tham dự một buổi cử hành Năm Thánh, hay ít ra dành một khoảng thời gian thích hợp để suy niệm đạo đức, rồi kết thúc bằng Kinh Lạy Cha, Kinh Tin Kính và các lời cầu với Đức Trinh Nữ Maria.

Những người già, người bệnh và những ai vì lý do nghiêm trọng không thể ra khỏi nhà, cũng được lãnh Ơn Toàn Xá, nếu gớm ghét tội mình đã phạm, và có ý chu toàn sớm hết sức ba điều kiện thông thường, đồng thời theo dõi cách thiêng liêng các cử hành hay các cuộc hành hương trong Năm Thánh, để nhờ Đức Maria dâng lên Thiên Chúa từ bi các kinh nguyện và đau khổ của mình.

Vì thế, để việc chạy đến nài xin lòng thương xót thứ tha của Chúa qua quyền đóng mở của Hội Thánh, được thể hiện cách dễ dàng hơn trong công tác mục vụ bác ái, Tòa Ân Giải Tối Cao tha thiết kêu gọi Vị Xá giải của Giáo phận và các linh mục được trao năng quyền giải tội, hãy niềm nở và quảng đại ban Phép Giải tội và kiệu Mình Thánh Chúa cho các bệnh nhân.

Cầu mong mọi người hiện diện được an lành trong suốt Năm Thánh mừng Kim Khánh thành lập Giáo phận Xuân Lộc.

Sắc lệnh này có giá trị trong suốt Năm Thánh của Giáo phận. Bất chấp tất cả những gì trái ngược.

Hồng y của Giáo Hội Rôma

MAURUS PIACENZA

Chánh án Tòa Ân Giải Tối Cao

(Ấn ký)

III. CÁC NHÀ THỜ HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH

Gồm: Nhà thờ Chính Tòa, Nhà Nguyện Tòa Giám mục, Nhà thờ giáo xứ Tân Triều, hạt Biên Hòa và 11 Nhà thờ các Cha Quản hạt được chọn làm nơi hành hương trong Năm Thánh này:


1. Giáo hạt An Bình

Nhà thờ gx. Tâm Hòa


2. Giáo hạt Biên Hòa

Nhà thờ gx. Biên Hòa


3. Giáo hạt Gia Kiệm

Nhà thờ gx. Ninh Phát


4. Giáo hạt Hòa Thanh

Nhà thờ gx. Tiên Chu


5. Giáo hạt Hố Nai

Nhà thờ gx. Bắc Hải


6. Giáo hạt Long Thành

Nhà thờ gx. Liên Kim Sơn


7. Giáo hạt Phú Thịnh

Nhà thờ gx. Bùi Chu


8. Giáo hạt Phước Lý

Nhà thờ gx. Bắc Thần


9. Giáo hạt Phương Lâm

Nhà thờ gx. Phú Lâm


10. Giáo hạt Tân Mai

Nhà thờ gx. Tân Mai


11. Giáo hạt Túc Trưng

Nhà thờ gx. La Ngà
[1] ĐTC Bênêđictô XVI, Sứ điệp gửi GHVN dip Năm Thánh 2010.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :