www.langminhnews.net

Việc truyền giáo hôm nay

Chúa Nhật Truyền Giáo, Giáo hội muốn chúng ta suy nghĩ về việc Sống và đem Tin Mừng cứu độ của Chúa Giêsu đến cho anh em lương dân, để cho họ cũng được ơn cứu độ.
Trong tông huấn Ecclesia in Asia, Đức Cố Gioan Hoàng Gioan Phao-lô II đã kêu gọi: "Thiên niên kỷ thứ nhất truyền giáo cho Châu Âu. Thiên niên kỷ thứ hai truyền giáo cho Châu Mỹ. Thiên niên kỷ thứ ba phải truyền giáo cho Á Châu".

Việc truyền giáo hôm nay, mỗi người chúng ta nên nhớ lời  của Đức Thánh Cha Phaolô VI: “Con người thời đại chúng ta thích nghe các chứng nhân hơn là các bậc thầy, hoặc nếu có nghe các bậc thầy thì chính vì những vị thầy này là chứng nhân”

Vâng thời nay chúng ta biết tất cả mức sống đều nâng cao trên tất cả các phương diện. Đặc biệt là phương tiện truyền thông, từ đông sang tây chỉ một cái click chuộc là chúng ta có thể nắm bắt tất cả thông tin, từ kinh tế, y tế, nhân đạo cứu tế, và kể các tệ nạn thuộc đủ mọi thành phần, chiến tranh thuộc các nước nổi cộm là các nứơc trung đông.

Sứ mệnh thông truyền sứ điệp tình yêu của Đức Kitô vào tất cả những người tìm kiếm bình an, đau khổ là trách nhiệm hàng đầu của Giáo hội, của từng Kitô hữu chúng ta.

Theo Công đồng Vaticanô II thì chúng ta không thể sống đẹp lòng Chúa nếu không thao thức làm cho anh chị em lương dân trở thành môn đệ của Người. Vậy, chúng ta hãy nhìn lại cách mà chúng ta sống đạo hôm nay để loan báo Tin mừng.

Thánh phaolô đã thao thức “khốn cho tôi, nếu tôi không rao giảng Tin mừng”. Vậy tôi sống đạo trong cộng đoàn giáo xứ thế nào?, gia đình tôi đã sống yêu thương và đã tuân giữ Giới răn của Chúa một cách cụ thể từ nơi gia đình và ở trong giáo xứ, mình có phải là biệt phái hay là Pharisiêu của thời đại hôm nay không?.

Chính trong bối cảnh của một xã hội gọi là tiến bộ nhưng còn đầy dẫy những tệ nạn, nề nếp đạo đức trong các gia đình xuống cấp, đời sống đức tin lung lay và nền tảng Kitô giáo người ta không còn chú trọng nữa. Như tình trạng ly dị, hôn nhân đồng tính, phá thai, bạo lực trong các gia đình nổi lên, giới trẻ thì tha hóa bởi đồng tiền và sống hưởng thụ trong các tiện nghi vật chất.

Đứng trước những thách đố trên Giáo hội qua Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi chúng ta hướng về “THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC THẾ GIỚI VỀ GIA ĐÌNH” đúc kết sơ lược về đời sống gia đình trong 3 điểm sau
“Thứ nhất, phải làm nổi bật những chứng từ quan trọng của các gia đình ngày nay là tình yêu và sự hy sinh… Thứ hai, cần bảo đảm rằng chúng ta vẫn nói bằng ngôn ngữ đón chào và nói bằng trái tim… Thứ ba, phương pháp tiếp cận mục vụ của chúng ta được đặt trên vẻ đẹp của Thánh Kinh và giáo huấn của Hội Thánh”.

Mỗi người chúng ta sống chứng tá Tin mừng là từ “tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi”. Yêu là phải hy sinh, yêu là phải tha thứ, yêu là phải chịu đựng, yêu là thể hiện bằng chính việc làm của trái tim mình. Và yêu là dựa vào cội nguồn tình yêu từ Thiên Chúa mạc khải cho từng người, từng gia đình qua chính Lời của Chúa, và Giáo huấn của Giáo hội dạy.

Xuất phát tình yêu của Đức Kitô được loan truyền từ gia đình, và môi trường Giáo xứ nơi mà mỗi người cộng tác với Chủ chăn của mình để sống đức tin và đức ái. Đức ái thì không giả dối, Đức ái là hy sinh, Đức ái là quên mình, Đức ái không đòi hỏi gì cho mình, mà cho người khác.

Vậy mỗi người cộng tác tích cực vào vai trò của người giáo dân từ nơi giáo xư trong tinh thần hiệp nhất, biết cộng tác với nhau để lợi ích của cộng đoàn, của các giới được cải thiện trong tinh thần huynh đệ. Có như vậy thì khuôn mặt của Đức Kitô sẽ được hiện diện khắp nơi.

Mỗi người hoặc mỗi gia đình Công giáo cầu nguyện, nhất là người Kitô hữu biết làm gương sáng, biết sống yêu thương phục vụ theo gương Chúa Giêsu đối với người bạn lương dân, thì càng có hy vọng đem người bạn lương dân đến với Chúa.

jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :