www.langminhnews.net

Thánh lễ mừng kính Thánh Maria Goretti, bổn mạng ca đoàn Goretti

WGXLM. Vào lúc 17g45, ngày 06.7.2016 tại thánh đường giáo xứ Lang minh Cha Chánh xứ dâng thánh lễ cầu nguyện cho ca đoàn thiếu nhi Goretti. Tham dự thánh lễ có Thầy xứ, Quí dì, Quí BHG, các Giới, cùng các Phụ huynh các em trong ca đoàn
Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng bổn mạng ca đoàn Goretti.Trong bài giảng Cha Chủ sự nêu “Gương sáng” là chủ đề đã được chia sẻ  cộng đoàn hãy tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã ban cho chúng ta, dầu ở đấng bậc nào cũng có những vị thánh để chúng ta noi theo.
Thánh Maria Goretti dù mới 12 tuổi, nhưng đã can đảm và chấp nhận chịu chết để giữ lòng khiết tịnh, dẫu bị người thanh niên Alexander cố tính hãm hiếp. Thế nhưng, trong giờ hấp hối, thánh nhân vẫn kêu lớn tiếng: Alexander! Không được làm thế! Sa hỏa ngục đó. Đặc biệt, thánh nhân lên tiếng tha thứ cho Alexander.

Vì thế, đối với các cháu thiếu nhi, đặc biệt các em thuộc ca đoàn Goretti, hãy noi gương thánh Goretti để giữ mình luôn thanh tịnh, sống đúng vai trò, cương vị và trách nhiệm của mình nơi gia đình, giáo xứ, trường học và xã hội.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em Đại diện dâng lời tri ân Cha xứ, Quí dì, và cộng đoàn. sau đó Cha Chánh xứ cảm ơn Quí dì đã hết lòng giúp các em trong ca đoàn biết dâng tiếng hát của mình để phụng thờ Thiên Chúa. Đồng thời, ngài mong ước từ trong gia đình cần giáo dục nhân bản cho các em. Vì thế, mọi người dù ở vai trò nào, cũng đều có trách nhiệm nêu “gương sáng” cho các em, để sau này các em sẽ sống nhân bản hơn, trở thành người hữu ích cho Giáo hội và xã hội.






















jos.Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :