www.langminhnews.net

Lời cầu nguyện tuyệt vời của một Giáo dân dành cho các Cha coi xứ

Lạy Chúa, trước tiên chúng con tạ ơn Chúa vì những con người đã chấp nhận trở thành Cha xứ và Cha phó coi sóc chúng con. Nếu chẳng may các Ngài có ưa thích ăn diện, ưa thích một người phụ nữ và một gia đình, chúng con ắt sẽ rất buồn phiền. Và nếu điều ấy xảy ra ở khắp nơi thì sao? Lạy Chúa, xin tạ ơn Chúa vì đã ban cho các Ngài lòng can đảm dâng hiến. Nhờ các Ngài chúng con được nuôi dưỡng bằng " Bánh Hằng Sống" , tạo lập được gia đình vững chắc, sửa chữa được tâm hồn lệch lạc cà được an nghỉ trong bình an.

Lạy Chúa, xin tạ ơn Chúa vì những khiếm khuyết nơi các Cha xứ của chúng con Những người hoàn hảo khó lòng chịu đựng nỗi sự yếu đuối. Những người lúc nào cũng khỏe mạnh hay khinh thường những vật bé nhỏ yếu ớt. Lạy Chúa, Chúa thấy rõ hơn chúng con.

Các Cha xứ là những người phi thường. Các Ngài phải là những nhà sư phạm dạy dỗ trẻ em, là những chuyên viên giải quyết vấn đề gia đình cho các gia đình trẻ, là những chuyên viên tâm lý đối với các thanh niên, là những người hiểu rộng biết nhiều và đầy tế nhị nơi tòa giải tội. Trong những chỗ các ông hội họp, các Ngài phải bàn luận như những giáo sư về vấn đề Giáo Hội, hay trong những buổi các bà hội họp, các Ngài phải giải thích Tin Mừng như những nhà chú giải Thánh Kinh. Khi thăm viếng các gia đình học thức, các Ngài phải biết tranh luận về cuốn tiểu thuyết mới nhất, có khi thật vất vả; với người cộng sản có thiện cảm, các Ngài phải thảo luận cả đến các chi tiết nhỏ nhặt về thách đố " tư bản - lao động " . Với người không Công Giáo, các Ngài phải là những thần học gia, vừa vững vàng vừa sâu sắc, và là những sử gia thận trọng. Với Thanh Sinh Công, Thánh Lao Công... Và còn nhiều nữa, con không kể hết được.

Con đã quên rằng các Ngài phải trả lời những câu chào hỏi ngoài đường phố, phải luôn tươi cười dù trong lòng như đã chết, con đã quên rằng mỗi Chúa Nhật các Ngài phải là những nhà hùng biện, ca sĩ và đôi khi là người đánh đàn. Còn ngày thường các Ngài phải là thợ điện, thợ mộc, họa sĩ, đầu bếp...

Lạy Chúa, xin nâng đỡ những chuyên viên bách khoa này, chúng con phải nhìn về các Ngài với lòng bao dung, cái chương trình không mạch lạc và phi nhân đòi hỏi như vậy. Xin giúp chúng con hiểu rằng, nếu trong số 14 điều chuyên môn, vị Linh Mục của chúng con đạt được một nửa, hay một phần tư, chúng con cũng thỏa mãn rồi.

Lạy Chúa xin giúp chúng con biết tha thứ cho các Ngài những lúc các Ngài lỡ nóng nảy hay lầm lỡ, xin giúp chúng con hiểu rằng : chúng con chỉ phải chịu đựng một Cha xứ,còn Ngài, Ngài phải đưa lưng gánh vác tất cả chúng con.

Lạy Chúa, xin giúp con biết tỏ cho các Ngài thấy các Ngài không phải chỉ gặp toàn những thái độ dửng dưng. Xin cho con kiên nhẫn cầu nguyện cho các Linh Mục và cầu cho có nhiều ơn gọi. Hẳn đây phải là điều tốt nhất.

: " Extrait du " courrier de Sainte Odile "- Messeger 2000 Avril 1992 "
Nguồn GPXL.net

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :