www.langminhnews.net

LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

I. KHAI MẠC
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! giây phút linh thiêng này từng người chúng con hết lòng thờ lạy Chúa với lòng yêu mến tận sâu thẳm nơi tâm hồn, từ con tim chúng con muốn thưa lên cùng Chúa, và những yếu hèn lỗi phạm của từng người xin Chúa thương tha thứ. để trong giờ chầu gần kết thúc năm phụng vụ và trong tình hiệp thông cầu cho các linh hồn, xin cho giáo xứ chúng con luôn mãi hiệp nhất yêu thương chung một lời tạ ơn, và cho từng người luôn biết phụng sự Chúa bằng chính cuộc sống mình.

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, cũng trong tâm tình hôm nay mừng kính hơn 100 ngàn anh hùng tử đạo. 117 vị đã được tôn phong lên hàng hiển thánh.

Các Ngài đã hết lòng sống cho Tình yêu Thiên Chúa.

Các thánh Tử Đạo Việt Nam có lòng tin mạnh mẽ. Lòng tin của các ngài không biểu lộ trong những hành vi cuồng tín, nhưng diễn tả trong thái độ chan chứa yêu thương. Đã nhận biết Chúa, các ngài yêu mến Chúa tha thiết. Đã cảm nhận được tình yêu của Chúa các ngài mong muốn được đáp đền tình yêu đó.

II. CÔNG BỐ LỜI CHÚA

- Hát : lắng nghe Lời Chúa nghe Lời Chúa. (xin mời cộng đoàn đứng).

Phúc Âm (Lc 9,23-26)

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca.

Khi ấy, Ðức Giê-su nói với mọi người rằng : "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì? Ai xấu hổ vì tôi và những lời của tôi, thì Con Người cũng sẽ xấu hổ vì kẻ ấy, khi Người ngự đến trong vinh quang của mình, của Chúa Cha và các thánh thiên thần."

Ðó là Lời Chúa.



III. SUY NIỆM TIN MỪNG ( mời cộng đoàn quì).

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, chúng con xin chúc tụng và cảm tạ Chúa vì đã ban cho Giáo Hội Việt Nam chúng con có nhiều chứng nhân đức tin anh dũng. Dù gặp phải những cơn bách hại đầy gian nan khốn khổ, các ngài vẫn trung kiên can đảm tuyên xưng đức tin. Các ngài theo Chúa, sẵn sàng chịu chết để hạt giống Tin Mừng được trổ sinh hoa trái trên đất nước chúng con. Nhờ niềm tin của các ngài, mà hôm nay chúng con có được đức tin vào Chúa. Xin cho ngọn lửa đức tin mà các Thánh Tử đạo Tiền nhân chúng con để lại được bừng cháy lên trong tim mỗi người, để chúng con sẵn sàng ra đi làm chứng cho Chúa trong môi trường xã hội hôm nay.

Lạy Chúa Giê-su, các Thánh Tử đạo đã can đảm tuyên xưng đức tin, đã chấp nhận cái chết để làm chứng cho Chúa. Những đau khổ, roi đòn, tù ngục không ngăn được các Ngài đi theo Chúa. Những dọa nạt, dụ dỗ, hứa hẹn phần thưởng đời này không chinh phục được các Ngài. Các Ngài vẫn chọn đi theo lối hẹp của con đường thập giá, con đường từ bỏ chính mình, con đường dẫn đến cái chết làm thành hiến lễ tình yêu dâng cho Chúa.

Lạy Chúa, các Thánh Tử đạo đã dành hết cuộc đời cho Chúa, đã đi đến đỉnh cao của con đường theo Chúa, vác thập giá và chết vì Chúa. Xin cho chúng con học theo mẫu gương trung kiên của các ngài, để trong cuộc sống, khi gặp phải những khó khăn, những thử thách, chúng con không chao đảo đức tin, không suy sụp lòng trông cậy, và không phá vỡ lòng yêu mến của chúng con với Chúa.

Lạy Chúa, mừng lễ các Thánh Tử đạo Việt Nam hôm nay, chúng con muốn tự vấn về cách sống của chính chúng con. Là con cháu, là những bông lúa trổ sinh từ hạt giống đức tin của các ngài, thế nhưng chúng con chưa biết trân trọng và sống trọn vẹn đức tin mà các Ngài để lại. Xin cho chúng con đừng quên, chúng con mang trong mình dòng máu anh hùng của các Thánh Tử đạo, của những người yêu Chúa hơn cả mạng sống mình. Lạy Chúa, các Thánh Tử đạo đã anh dũng chết vì Chúa, xin cho chúng con cũng biết can đảm sống cho Chúa; các ngài đã bị bách hại vì đức tin, xin cho chúng con biết kiên vững niềm tin giữa những gian nan thử thách; các ngài đã bỏ tất cả để theo Chúa đến cùng, xin cho chúng con đừng bỏ Chúa để chạy theo những lợi lộc vật chất thấp hèn; các ngài đã chịu khổ cực vì Tin Mừng, xin cho chúng con tìm thấy niềm vui khi sống theo Lời Chúa; các ngài đã không run sợ trước cái chết, xin cho chúng con dám chết đi chính mình để sống bình an trong tình yêu của Chúa.

Lạy Chúa Giê-su, Lời Chúa và Thánh Thể Chúa đã là sức mạnh, giúp các bậc tiền nhân của chúng con can đảm sống đức tin và anh dũng chết vì Đạo thánh, xin cho chúng con biết chạy đến với Chúa để chúng con nhận được sức mạnh của Chúa, can đảm và kiên trì sống và làm chứng cho đức tin theo gương sáng các Thánh Tử đạo Việt Nam để lại, hầu chúng con làm chứng cho những người chưa biết Chúa, đón nhận được đức tin và tình yêu của Chúa. Amen.

Hát : Đường đi có Chúa. Cộng đoàn đứng
- Lần Chuỗi: Năm sự Mừng 50 kinh (cộng đoàn ngồi).
- Hát : Cầu cho Đức Giáo Hoàng.
- Hát Thờ lạy Thánh Thể . Đây Nhiệm Tích
- Phép lành Thánh Thể.
- Hát tạ :Từ chốn luyện hình.
- Kinh Trông Cậy.
Jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :