www.langminhnews.net

LỄ CHÚA HIỂN LINH- KHAO KHÁT TÌM GẶP CHÚA

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện trước mặt chúng con đây. Chúng con xin sấp mình thờ lạy, tôn vinh và cảm tạ Chúa. Vì biết bao ơn lành Chúa đã thương ban cho từng người, từng gia đình và trên giáo xứ của chúng con. xin Chúa tha thứ biết bao thiếu xót, lỗi lầm mà chúng con còn làm mất lòng Chúa, qua đời sống thiếu bác ái, chưa biết yêu thương, chưa biết phục vụ nhau trong cảm thông và tha thứ.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa là con đường, là ánh sáng là ơn cứu độ cho chúng con, xin cho từng người chúng con được Chúa chiếu soi, biết theo gương các đạo sĩ luôn khao khát tìm kiếm và đến với Chúa trong mọi hoàn cảnh trong cuộc sống hàng ngày.

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, Những giây phút thinh lặng Trước Chúa đây, chính là lúc để cho mỗi người chúng con nhìn vào tận sâu thẳm tâm hồn của mình. Ở đó chúng con sẽ nhận ra tình yêu của Chúa dành cho từng người chúng con trong một năm qua, và tiếp tục dâng lên Chúa biết bao ước mơ, niềm vui nỗi buồn và bao lo toan của cuộc sống hôm nay.

II. CÔNG BỐ LỜI CHÚA - Hát : lắng nghe Lời Chúa nghe Lời Chúa. (xin mời cộng đoàn đứng).

Phúc Âm: Mt 2, 1-12

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi Chúa Giêsu sinh hạ tại Bêlem thuộc xứ Giuđa, trong đời vua Hêrôđê, có mấy nhà đạo sĩ từ Ðông phương tìm đến Giê-rusalem. Các ông nói: "Vua người Do-thái mới sinh ra hiện đang ở đâu? Chúng tôi đã nhận thấy ngôi sao của Người ở Ðông phương, và chúng tôi đến để triều bái Người". Nghe nói thế, vua Hêrôđê bối rối, và tất cả Giêrusalem cùng với nhà vua. Vua đã triệu tập tất cả các đại giáo trưởng và luật sĩ trong dân, và hỏi họ cho biết nơi mà Ðức Kitô sinh hạ. Họ tâu nhà vua rằng: "Tại Bêlem thuộc xứ Giuđa, vì đó là lời do Ðấng Tiên tri đã chép: Cả ngươi nữa, hỡi Bêlem, đất Giuđa, không lẽ gì ngươi bé nhỏ hơn hết trong các thành trì của Giuđa, vì tự nơi ngươi sẽ xuất hiện một thủ lãnh, Người đó sẽ chăn nuôi Israel dân tộc của Ta".

Bấy giờ Hêrôđê ngầm triệu tập mấy nhà đạo sĩ tới, cặn kẽ hỏi han họ về thời giờ ngôi sao đã hiện ra. Rồi vua đã phái họ đi Bêlem và dặn rằng: "Các khanh hãy đi điều tra cẩn thận về Hài Nhi, rồi khi đã gặp thấy, hãy báo tin lại cho Trẫm, để cả Trẫm cũng đến triều bái Người". Nghe nhà vua nói, họ lên đường. Và kìa ngôi sao họ xem thấy ở Ðông phương, lại đi trước họ, mãi cho tới nơi và đậu lại trên chỗ Hài Nhi ở. Lúc nhìn thấy ngôi sao, họ hết sức vui mừng. Và khi tiến vào nhà, họ đã gặp thấy Hài Nhi và Bà Maria Mẹ Người, và họ đã quỳ gối xuống sụp lạy Người. Rồi, mở kho tàng ra, họ đã dâng tiến Người lễ vật: vàng, nhũ hương và mộc dược. Và khi nhận được lời mộng báo đừng trở lại với Hêrôđê, họ đã qua đường khác trở về xứ sở mình. Ðó là lời Chúa.

III. SUY NIỆM TIN MỪNG ( mời cộng đoàn quì).

Lạy Chúa Giêsu, Chúa không chỉ tỏ mình ra cho dân Do-thái mà còn tỏ mình cho mọi dân tộc vì Chúa muốn cứu độ hết thảy mọi người. Các nhà đạo sĩ là những lương dân đến từ rất xa, nhưng đã trở nên gương mẫu cho chúng con trong việc tìm kiếm, hiểu biết và yêu mến Chúa. Là những tâm hồn thiện chí, luôn khao khát điều lành, nên các ngài luôn để tâm tìm kiếm Chúa.

Lạy Chúa, hành trình tìm kiếm Chúa của các đạo sĩ theo dấu ngôi sao lạ cũng đầy những khó khăn nguy hiểm. Trước hết, việc lên đường đòi phải giã từ những tiện nghi dễ chịu, từ bỏ những sinh hoạt quen thuộc, chấp nhận những thiếu thốn, những nguy hiểm trên đường đi. Chúa đã chúc lành cho thiện chí của các ngài nên đã cho các ngài được gặp Chúa. Đời sống chúng con là một cuộc hành trình tìm Chúa, xin cho chúng con biết can đảm ra khỏi chính mình, biết dấn thân lên đường, biết chấp nhận hy sinh, biết kiên trì không nản lòng bỏ cuộc để tìm gặp Chúa hằng ngày.

Lạy Chúa, qua việc thờ lạy và tiến dâng lễ vật là vàng, nhũ hương và mộc dược, các đạo sĩ đã tuyên xưng Chúa là Vua vũ trụ, và là vua tình yêu. Vì yêu thương Chúa đã mặc lấy bản tính và thân phận con người như chúng con ngoại trừ tội lỗi, và tột đỉnh của tình yêu đó là chết để đem lại sự sống cho chúng con.

Lạy Chúa, những lễ vật Chúa muốn chúng con dâng tiến Chúa giờ đây là vàng của lòng mến yêu tuyệt đối dành cho Chúa, là sống trọn vẹn giới luật mến Chúa yêu người. Lễ vật chúng con dâng Chúa là nhũ hương của một đời sống được thấm nhuần bầu khí cầu nguyện mà đỉnh cao là Hy tế Thánh Thể. Lễ vật đó còn là mộc dược của sự bỏ mình liên lỉ qua những hy sinh trong cuộc sống hằng ngày như một sự nối dài cuộc khổ nạn của Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa luôn dạy chúng con là:

Là con Chúa, chúng con phải chiếu lên làn ánh sáng tin yêu. Tin yêu Chúa và tin yêu người. Tin yêu để xây dựng một cuộc sống chan hoà tình người. Tin yêu để tha thứ hoà giải. Tin yêu để vượt qua mọi bóng tối thù hận, chia rẽ, bất hoà. Tin yêu là làn ánh sáng ấm áp làm cho thế giới trở nên gần gũi, con người trở nên thân thiện, cuộc đời trở thành đáng yêu đáng mến.

Là con Chúa, phải chiếu lên làn ánh sáng công bình, bác ái. Niềm hy vọng, niềm tin yêu được chứng minh bằng đời sống bác ái yêu thương. Tin Chúa được biểu lộ qua sự công bình trong đời sống. Yêu Chúa được thể hiện qua tình bác ái với tha nhân.Amen

.Hát : Kinh hòa bình. Cộng đoàn đứng

- Lần Chuỗi: Năm sự MỪNG 50 kinh (cộng đoàn ngồi).

- Hát : Cầu cho Đức Giáo Hoàng.

- Hát Thờ lạy Thánh Thể . Đây Nhiệm Tích

- Phép lành Thánh Thể.

- Cảm tạ Chúa 2

- Kinh Trông Cậy.
Jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :