www.langminhnews.net

Giáo xứ TĨNH TÂM MÙA CHAY Ngày thứ ba

Chiều ngày 29/03/2017 tại Nhà thờ Giáo xứ vào lúc 18g cùng bước vào Thánh lễ TĨNH TÂM MÙA CHAY ngày thứ ba với chủ đề:“ LÀM SAO ĐỂ GIA DÌNH SỐNG HẠNH PHÚC ĐỂ
LOAN BÁO LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA”

Sống ở trên đời ai cũng khao khát và mong muốn mình có hạnh phúc, nhưng hạnh phúc như thế nào, thì mỗi người có cảm nhận và cảm nghiệm hạnh phúc nơi bản thân còn tùy thuộc vào nhiều vấn đề khác nhau. Hôm nay Cha Giáo Phêrô chia sẻ Chủ đề “ LÀM SAO ĐỂ GIA DÌNH SỐNG HẠNH PHÚC ĐỂ LOAN BÁO LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA”

Thiên Chúa sáng tạo luôn yêu thương con người và cho con người sống hạnh phúc, như từ thuở ban đầu con người đã đánh mất hạnh phúc ấy. Nhưng không phải vì vậy mà Thiên Chúa bỏ rơi con người, Ngài không nở để con người sống trong tăm tối của tội lỗi, của đau khổ. Ngài đã yêu thương con người qua việc ban tặng chính Con Một yêu dấu của Người cho nhân loại, để giải thoát con người khỏi đau khổ và sự chết, qua cái chết của con Ngài trên thập giá. Từ đó con người được thông phần vào ơn cứu độ, thông phần vào sự sống của Thiên Chúa.

Ngày nay con người muốn sống hạnh phúc, thì con người phải thông phần vào Thập giá của Đức Kitô và sống theo khuôn mẫu ấy. Chính vì lẽ ấy người Kitô hữu luôn sống niềm vui ơn cứu độ qua đời sống nội tại nơi tâm hồn, luôn vui sống niềm vui của Tin Mừng Chúa phục sinh. Chính niềm vui ấy sẽ giúp xây xựng hạnh phúc nơi các gia đình, và làm cho mọi thành phần trong gia đình cảm thấy mình sống hạnh phúc thật sự.

Hạnh phúc người Kitô hữu không tùy thuộc vào những cái vật chất bên ngoài, nhưng là phát xuất từ tâm hồn, nét đẹp của người Kitô hữu là sống niềm vui vì luôn được Thiên Chúa yêu thương. Tâm hồn của người Kitô hữu có Chúa, là có bình an, có hạnh phúc thật sự, vì mỗi người kitô hữu là một tác phẩm yêu thương của Thiên Chúa.

Là người Kitô hữu hãy sống tốt những phút giây hiện tại và phó thác cho tình yêu của Thiên Chúa. Mỗi người hãy để cho chính Thiên Chúa nắm tay dắt chúng ta đi, chứ chúng ta đừng nắm tay Ngài. Chỉ có Ngài dắt chúng ta thì chúng ta không bao giờ còn sợ hãi hay lo âu điều gì nữa.

-Gia đình luôn sống tinh thần vui tươi và tương quan tốt với Thiên Chúa và với nhau

-Mọi thành phần trong gia đình luôn có tinh thần xây dựng, biết quí trọng cái mình đang có, quan tâm đến nhau trong đức ái, và chia sẻ trong niềm tin, hãy cho đi mà không cần đáp trả, phục vụ quên mình cho nhau. Hãy sống tinh thần thảo hiếu với bậc sinh thành.

-Hãy chấp nhận và thánh hóa mọi đau khổ trong ơn lành của Chúa, hảy biết tin tưởng lẫn nhau và dung cử chỉ lời nói diễn tả tình yêu thương.

-Hảy chuyên chăm cầu nguyện không ngừng và thường xuyên.

Tóm kết: Mọi thành phần trong gia đình cần hy sinh cho nhau, cần sống với nhau bằng tình yêu chân thành, hết mực trách nhiệm, biết quan tâm nhau, và nhất là có một quyết tâm sống yêu thương.

Cha Phêrô kết thúc bài chia sẻ qua câu chuyện “ĐẦU CÁ CHỐT”, sau Thánh lễ Ông chánh Đại diện cộng đoàn dâng lời cám ơn Cha Giáo Phêrô và tỏ lòng tri ân qua đóa hoa tươi xinh. Sau cùng Cha phêrô hát tặng cộng đoàn Bài Ca Đất Mới hướng cộng đoàn luôn đổi mới gia đình trong thần Miền Đất Mới nơi đó tình yêu và LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA được thể hiện.
Jos Nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :