www.langminhnews.net

CÁC CON ĐỪNG SỢ

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay kêu gọi chúng ta vững lòng tin cậy Chúa, vì Người luôn thương yêu chăm sóc hồn xác chúng ta. Sống trên đời, không ai khỏi phải gian lao thử thách. Nhưng chúng ta đừng sợ. Cứ tin tưởng và lo làm chứng cho Chúa, vì có Chúa luôn yêu thương chúng ta.

Bài đọc I Tiên tri Giêrêmia Phải đương đầu với bao gian khổ, bị tẩy chay và bắt bớ, nhưng Giêrêmia vẫn trung thành sống trọn vai trò người ngôn sứ của Giavê. Ông một thân một mình chấp nhận bao lăng nhục đoạ đày để Lời Chúa được công bố và rao truyền. Giêrêmia được mệnh danh là vị tiên tri khổ đau, người đã phải sống trước số phận đắng cay của một dân tộc bội bạc. Thế nhưng ông không sợ. Gian nan và cái chết không bịt miệng hay quật ngã được tâm hồn ngôn sứ của ông. Kết quả, Lời Chúa vẫn được nói lên; sứ điệp vẫn được loan truyền.

Trước khi sai các môn đệ lên đường rao giảng Tin Mừng, Đức Giêsu cũng nhắn bảo các ông: "Đừng sợ chúng." Tức là đừng nhát đảm trước những kẻ gian dối và phủ nhận chân lý Phúc âm, nhưng hãy can đảm loan báo sự thật.

"Điều gì Thầy nói với anh em trong bóng tối, hãy nói ra nơi ánh sáng. Điều gì anh em nghe rỉ tai, hãy rao lên trên mái nhà" (Mt 10:27). Tin Mừng Đức Kitô phải được truyền rao cho hết mọi người. Thánh Phaolô từng quả quyết: "Quả như nơi tôi có sự thật của Đức Kitô thì sẽ không ai bịt miệng tôi được" (2 Cor 11:10).

Song trên hành trình loan báo chân lý, gieo rắc tin mừng sự sống, không phải là không có kẻ thù chống đối ngăm đe. Khó khăn, nhục nhằn, khổ đau, và cả cái chết đang chờ đợi bước chân của người ngôn sứ. Nhưng Đức Giêsu lại một lần nữa nhắc nhở: "Đừng sợ kẻ chỉ giết được thân xác mà không giết được linh hồn."

Thử thách và khổ đau của thân xác không đáng là gì khi phải sống xa cách Chúa. Thánh Phaolô đã không ngừng viết đi viết lại niềm xác tín của mình: "Tôi coi mọi sự hết thảy là thua lỗ bất lợi, vì cái lợi tuyệt vời là được biết Đức Kitô, Chúa tôi..." (Pl 3:8). Có Đức Kitô là có tất cả. Mất Đức Kitô là mất tất cả.

Càng gắn bó với Thiên Chúa, càng yêu mến và sống Phúc âm, thì càng dễ nhận biết giá trị linh hồn mình, và dù đang phải đứng trước khổ đau trong cuộc sống, con người vẫn có thể nhìn ra tình thương quan phòng của Thiên Chúa trong cuộc đời.

"Đừng sợ những kẻ chỉ giết được thân xác nhưng không giết được linh hồn. Nhưng hãy sợ Đấng có thể ném cả xác và hồn vào hoả ngục." Lời nhắc nhở đó không chỉ cho các tông đồ xưa, nhưng còn cho cả chúng ta hôm nay khi mà tình yêu thương vắng bóng trong cuộc sống.

Ngày hôm nay có biết bao người chỉ sống hưởng thụ  là trên hết; có biết bao người coi thường luân thường đạo lý; có biết bao người sẵn sàng đè bẹp anh em mình vì tư lợi; có biết bao người đang đắm chìm trong lạc thú, phá thai, li dị, gian tham, bất công... mà không hề mảy may giao động cõi lòng. Trước một thế giới đầy bóng sự chết và đang làm tê liệt lương tâm con người, như vậy chúng ta được Chúa mời gọi: "Đừng sợ khi phải sống công chính, đạo đức. Đừng sợ khi phải yêu thương cách chân thành. Đừng sợ khó khăn đau khổ khi phải sống theo các giá trị Tin Mừng."

Lạy Chúa, Chúa hằng thương chăm sóc hồn xác chúng con. Chúng con hết lòng cám ơn Chúa. Xin cho chúng con luôn vững lòng tin cậy Chúa và luôn biết sống giá trị của Tin Mừng.
Jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :