www.langminhnews.net

Một tấm lòng truyền giáo trong tất cả mọi người

Sứ Mạng của Giáo hội là loan báo tin mừng của Chúa Giêsu Kitô cho tất cả mọi người thành tâm, và chỉ có mình Ngài là đường là sự thật và là sự sống.

Trong thông điệp dành cho Ngày Truyền giáo Thế giới được công bố vào ngày Chúa nhật, Lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống, Đức Giáo hoàng Phanxicô nói rằng, “Chúa Giêsu Kitô là nhà phúc-âm-hóa đầu tiên và vĩ đại nhất. Nhà phúc âm hóa nghĩa là một người loan báo tin mừng mà thế giới đang vô cùng cần đến, Tin mừng của Chúa Giêsu Kitô.

Truyền giáo không phải là một thứ thêm vào cho đời sống Giáo hội nhưng là tâm điểm của đức tin Kitô giáo. Thật vậy, theo Tin mừng, lệnh truyền cuối cùng Mà Chúa Giêsu để lại cho các môn đệ chính là truyền giáo:

“Anh em hãy ra đi và làm cho một quốc gia trở thành môn đệ Thầy. Rửa tội cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Và dạy cho họ tốn diện mọi điều Thầy đã dạy cho anh em. Và hãy nhớ Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.”

Bản tính của Giáo hội là truyền giáo. Nếu không thì giáo hội đó không còn là giáo hội của chúa Giêsu Kitô nhưng là một nhóm những người phục vụ cho mục đích của mình và rồi tan biến đi.

Chúng ta phải phân biệt thông điệp của chúa Giêsu với thứ gọi là “hệ tư tưởng tôn giáo.”

Việc truyền giáo của Giáo hội không phải là lan truyền một hệ tư tưởng tôn giáo, càng không phải là đề ra một giáo lý luân lý việc mà vô số phong trào khác trên khắp thế giới đang làm. Qua việc truyền giáo của Giáo hội, chính Chúa Giêsu Kitô tiếp tục phúc-âm-hóa và hành động. Chúa Giêsu tiếp tục hiện diện qua hành động phúc âm hóa của Giáo hội.

Đức Giáo hoàng Benedict XVI đã nói rằng, “Làm Kitô Hữu không phải là kết quả của một chọn lựa luân lý, hay một lý tưởng cao siêu, nhưng là một cuộc gặp gỡ với một “Người” và đem lại cho cuộc sống một ý nghĩa mới và một đường hướng quyết định.”

Truyền giáo của Giáo hội cũng nhắc nhở các Kitô Hữu rằng đời này không phải là quê nhà đích thực của mình, nhưng chúng ta là những người đang trên đường đi về mái ấm tận cùng của mình là Nước Trời.

Truyền giáo là tâm điểm của Tin mừng nên đó là một bổn phận của tất cả mọi người chứ không chỉ giới hạn trong một số người. Truyền giáo không chỉ là công việc của những người đã từ bỏ mọi thứ để theo Chúa Giêsu Kitô trong việc truyền giáo, nhưng Giáo hội được kêu gọi phát triển một tấm lòng truyền giáo trong tất cả mọi người, bởi tất cả chúng ta đều cùng chia sẻ một phép rửa chung.

Mọi thành viên của Giáo hội đều chia sẻ sức mạnh này và tất cả điều được kêu gọi làm việc tông đồ, hành động trong cuộc sống thường nhật để mở rộng Nước Chúa trên toàn cõi đất.”
J.B. Thái Hòa lược dịch từ Vatican Radio Eng
Nguồn.phanxico.vn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :