www.langminhnews.net

THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG CỘNG ĐOÀN KHIẾT TÂM Lang Minh

Chiều ngày 22/06/2017, vào lúc 17g30 Cha Chánh xứ dâng thánh lễ kính Trái Tim Vẹn sạch Đức Mẹ cách trọng thể cầu nguyện cho quí Dì cộng đoàn Khiết Tâm lang minh nhân ngày Bổn Mạng.
Tham dự thánh lễ rất đông gổm tất cả mọi thành phần trong giáo xứ.

Trong bài giảng Cha Chủ tết chia sẻ: 

1. Chiêm ngưỡng Trái Tim Mẹ vẹn tuyền thanh sạch, đầy tình yêu thương, trọn lành thánh thiện, trung thực phản ảnh ưu phẩm toàn mỹ, toàn thiện, toàn ái của Ba Ngôi Thiên Chúa, để chúng ta nhìn thẳng vào quả tim tội lỗi sắt đá của chúng ta, xin Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ cải hoá quả tim chúng ta với những tâm tình tốt lành thánh thiện.

2. Chúc tụng Trái Tim Mẹ luôn qui hướng về Chúa, luôn kết hợp mật thiết với Chúa. Và xin Mẹ dạy chúng ta đón nhận Chúa thế nào vào đời sống chúng ta. Xin Mẹ dạy chúng ta biết đói khát Chúa và biết sống chính Sự Sống và Lời Chúa.

3. Tôn vinh Trái Tim Mẹ là đền thờ sống của Chúa Thánh Thần, là cung thánh của Con Thiên Chúa hằng hữu. Xin Mẹ biến đổi quả tim ô nhơ của chúng ta thành trung tâm tôn thờ cho Chúa Ba Ngôi ngự trị.

4. Ngợi khen Trái Tim Mẹ thẳm sâu khiêm nhường đã đưa Mẹ vào mầu nhiệm Nhập Thể Cứu Chuộc của Chúa, và vào đời sống Giáo Hội. Xin Mẹ dẫn đưa chúng ta gia nhập công trình Cứu chuộc của Chúa và vào công cuộc Tông đồ của Giáo Hội.

5. Ca tụng Trái Tim Mẹ dạt dào tình Hiền Mẫu êm ái ngọt ngào trong phẩm chức Mẹ Thiên Chúa và Mẹ toàn thể loài người chúng ta. Xin Mẹ ban cho chúng ta lòng thiết tha yêu mến Chúa, yêu mến Mẹ và đậm đà yêu thương mọi người.


Sau lời nguyện hiệp lễ dì Nhất Đại diện Cộng đoàn Khiết tâm lang minh dâng lời cám ơn Cha và cộng đoàn:

Kính Thưa Cha Chánh Xứ

Qúi Thầy, Qúi chức BHG, quí BĐH các giáo họ, quí BĐH các giới và toàn thể cộng đoàn.

Con xin được đại diện cho tất cả chị em nói lên tâm tình tri ân của chúng con, trong ngày mừng kính lễ bổn mạng hôm nay.

Kính thưa Cha.

Khi được sai đến để thi hành sứ vụ tại Giáo xứ Lang Minh thân yêu này, chị em chúng con luôn được dìu dắt qua sự quan phòng đầy yêu thương của Chúa, và sự bảo trợ của Đức Trinh Nữ Maria, người Mẹ tuyệt vời của chúng con.

Trong tâm tình tri ân cảm tạ và mừng lễ Mẹ hôm nay. Cha đã dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho chị em chúng con, để chúng con luôn biết noi gương Mẹ “sống hết tình và làm việc hết mình.” Với một trái tim dịu dàng và đầy ắp tình yêu. Chúng con xin chân thành tri ân Cha.

Kính thưa quí Thầy.

Trong tinh thần hiệp thông. Qúi Thầy đã đến hiệp dâng Thánh Lễ và cầu nguyện cho chị em chúng con.Chúng con xin chân thành cảm ơn.

Kính thưa quí chức BHG, quí BĐH các giáo họ, quí BĐH các giới,các đoàn thể và cộng đoàn.

Sự hiện diện của quí vị trong Thánh lễ hôm nay, nói lên một sự nối kết sâu xa trong tình hiệp thông của những người anh em trong cùng một Giáo xứ. Được sống và thi hành sứ vụ tại giáo xứ lang minh này, quí Dì đã đón nhận được rất nhiều tình thương, tâm tình quí mến, và hỗ trợ của quí vị về nhiều mặt tình thần cũng như vật chất. Và đặc biệt hôm nay quí vị đã đến tham dự Thánh lễ và cầu nguyện rất nhiều cho quí Dì. Xin Thiên Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho quí vị.

Qúi Dì cũng xin chân thành cám ơn các Phụ huynh của các cháu nhóm trẻ Khiết tâm, đã đến tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho quí Dì nhân ngày mừng lễ bổn mạng.

Qúi Dì cũng xin chân thành cám ơn các anh chị ca đoàn giáo xứ, ca đoàn Thiếu Nhi đã phối hợp và hát trong thánh lễ hôm nay, làm cho thánh lễ thêm phần sốt sắng, trang nghiêm và ý nghĩa.

Và đặc biệt quí Dì cám ơn tất cả các em thiếu nhi đang hiện diện trong thánh lễ hôm nay. Sở dĩ quí Dì chọn ngày thứ năm là vì quí Dì tin rằng” với tâm hồn trong trắng ngây thơ hồn nhiên của các em, lời cầu nguyện của các em sẽ được Chúa nhậm lời và tuôn đổ muôn phúc lành xuống trên từng người chúng ta.

Một lần nữa chúng con xin chân thành tri ân Cha và cộng đoàn. Và trong khi tổ chức thánh lễ hôm nay chắc hẳn chúng con không tránh khỏi những thiếu sót. Xin Cha và cộng đoàn niệm tình tha thứ.

Sau Thánh lễ chúng con xin kính mời Cha, quí thấy và quí quan khách quá bộ tới khuôn viên cộng đoàn, để chung chia niềm vui với chúng con trong tiệc mừng bổn mạng.

Và giờ đây cộng đoàn chúng con cũng muốn được nghe những lời chia sẻ của Cha. Xin kính mời cha. 
Và Cha Chánh xứ cũng chúc mừng quí Dì, ước gì quí Dì cũng có trái tim như Mẹ Maria để sống và loan báo Lòng thương xót của Chúa cho mọi người nơi cộng đoàn lang minh.

Kết thúc Thánh lễ cộng đoàn lãnh phép lành kết lễ. 















TTGX Jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :