www.langminhnews.net

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 14 TN

I. KHAI MẠC
- Dấu Thánh Giá (đứng)..
- Hát kinh Chúa Thánh Thần.
- Đọc kinh Tin – Cậy – Mến (quỳ).
- Đặt Mình Thánh Chúa.- Hát Thờ lạy Thánh Thể : Con thờ lạy
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện trước mặt chúng con đây. Chúng con xin sấp mình thờ lạy, tôn vinh và cảm tạ Chúa. Vì biết bao ơn lành Chúa đã thương ban cho từng người, từng gia đình và trên giáo xứ của chúng con trong một tháng đã qua.

Hôm nay Chúa mời gọi chúng con hãy đến với Chúa, Chúa muốn cất gánh nặng đi cho chúng con. Chúa muốn đặt trên vai chúng con một ách khác êm ái hơn, Chúa đến để chia sẻ những ai đang đau khổ và lao nhọc. Chính Chúa đã nói: “Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và các ngươi sẽ tìm ra được sự nghỉ ngơi cho tâm hồn”.(Mt 11, 29-30).

II. CÔNG BỐ LỜI CHÚA

- Hát : lắng nghe Lời Chúa nghe Lời Chúa. (xin mời cộng đoàn đứng).

Phúc Âm: Mt 11, 25-30

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu lên tiếng nói rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. - Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho.

"Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái, và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".

Ðó là lời Chúa.

III. SUY NIỆM TIN MỪNG ( mời cộng đoàn quì).

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin rằng Chúa vẫn yêu thương hiện diện giữa chúng con và đồng hành cùng chúng con trong cuộc sống dương thế này. Chúng con thành tâm yêu mến và đặt hết niềm hy vọng nơi lòng thương xót của Chúa vì Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng con. Giờ đây chúng con đến trước Thánh Thể Chúa với lòng khiêm tốn, để xin Chúa nâng đỡ ủi an, và để học nơi Chúa bài học hiền dịu và khiêm nhu mà Chúa đã sống và nêu gương cho chúng con.

“Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn”.

Lạy Chúa Giêsu, trong cuộc sống tại thế này, Chúa không chỉ dạy cho chúng con đời sống đức tin, mà Chúa còn khuyên dạy chúng con về lối sống nhân bản để sống đẹp lòng Chúa và hài hòa với anh em. Điều quan trọng mà hôm nay Chúa muốn chúng con học biết, đó chính là sự khiêm tốn như những người bé nhỏ, để tâm hồn được rộng mở đón nhận mạc khải của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, mỗi khi ngợi ca cùng Mẹ Maria trong lời kinh Ngợi khen, chúng con lại được gợi nhắc rằng: “Chúa hạ bệ những ai quyền thế, Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường”. Xin cho những người trẻ biết bỏ bớt thái độ tự mãn mà học sống khiêm tốn, sẵn sàng lắng nghe những lời dạy bảo của cha mẹ, những giáo huấn của Chúa trong Hội Thánh và những vị thay mặt Chúa.

“Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa biết chúng con luôn khao khát bình an và hạnh phúc, nhưng Chúa cũng hiểu từng gia đình, từng người, từng hoàn cảnh chúng con có nhiều vất vả lo âu trong việc mưu sinh, lắm gian truân trong chiếc ách nặng nề của cuộc sống. Chúa biết thế nên gọi chúng con đến để được Chúa nâng đỡ, bổ sức, để được Chúa xoa dịu và trao ban sự bình an tâm hồn và thể xác; hơn nữa để học cùng Chúa bài học của sự khiêm nhu tận thẳm sâu của tấm lòng.

Lạy Chúa, xin giúp mọi người trong từng gia đình nơi giáo xứ chúng con biết cư xử với nhau cách dịu hiền và ôn hòa, biểu hiện cụ thể của tình yêu Kitô. Xin cho chúng con là con cái, biết khiêm nhượng lắng nghe lời nhủ khuyên, chân thành đón nhận những lời sửa dạy của ông bà cha mẹ; ngược lại, cha mẹ biết quan tâm lắng nghe những thao thức, biết đáp ứng những nhu cầu chính đáng của con cái. Chính đời sống gia đình hiện nay là nền tảng cho thế hệ mai sau , không những cho xã hội mà còn cho Giáo hội nữa

Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn yêu thương chúng con và muốn chúng con chia sẻ tình yêu đó trong cuộc sống gia đình bằng thái độ hiền dịu và khiêm nhường.

Nguyện xin sức sống Thần linh của Chúa tuôn đổ trên từng người qua Thánh lễ mỗi ngày, để chúng con bước đi theo Chúa và mãi mãi được thốt lên như thánh Phaolô: "Tôi sống nhưng không phải là tôi sống, mà là chính Chúa Kitô sống trong tôi"

Lạy Chúa Giêsu hiền lành và khiêm nhường trong lòng. Xin uốn lòng con nên giống như trái tim Chúa. Amen

..Hát : Trong Trái tim Chúa. Cộng đoàn đứng
- Lần Chuỗi: Năm sự MỪNG 50 kinh (cộng đoàn ngồi).
- Hát : Cầu cho Đức Giáo Hoàng.
- Hát Thờ lạy Thánh Thể . Đây Nhiệm Tích
- Phép lành Thánh Thể.
- cầu cho xứ đạo
- Kinh Trông Cậy.
Jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :