www.langminhnews.net

SUY NIỆM LỜI CHÚA HẰNG NGÀY TUẦN 14 TN

THỨ HAI : 10. 07. 2017 Mt 9, 18-26

 “Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con” (Mt 9,22). 

2.Suy niệm: Người đàn bà bị bệnh băng huyết và vị kỳ mục Do thái đã tỏ niềm tin vào Chúa Giêsu, nên phép lạ đã xảy ra theo ý họ mong muốn. Cũng thế, muốn đón nhận ơn Chúa, cần phải có đức tin. Do đó, khi cầu nguyện, khi lãnh nhận các bí tích, chúng ta phải giục lòng tin để tiếp xúc với Chúa là nguồn mạch mọi ơn lành. Nhờ lòng tin, chẳng những chính chúng ta được ơn cứu độ, như trường hợp người đàn bà bị bệnh băng huyết, mà còn đem lại ơn cứu độ cho tha nhân như trường hợp vị kỳ mục cầu xin cho con gái mình được sống lại.

3.Sống Lời Chúa: Cần sống với Chúa bằng cả tâm hồn.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con đến với Chúa bằng cả tâm hồn, cách đơn sơ, khiêm tốn, như trẻ con đến với cha mẹ mình. Amen.
THỨ BA: 11. 07. 2017 
Thánh Biển-đức, Viện phụ (N) Mt 9, 32-38 

1.“Lúa chín đầy đồng. Mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về” (Mt 9,38).

2.Suy niệm: Chúa Giêsu đi khắp các thành thị, làng mạc giảng dạy trong các hội đường. Là người tông đồ, chúng ta phải biết thích nghi với mọi hoàn cảnh, mọi môi trường và tiếp xúc với mọi hạng người để phục vụ và rao giảng về Chúa cho họ. Chúa thấy đám đông và chạnh lòng thương xót: Chúa nhạy cảm trong việc biểu lộ tình thương trong tâm tư, lời nói và việc làm. Người tông đồ cũng phải đến với anh em với cả tâm hồn để nhận biết và bày tỏ tình thương cách hợp tình, hợp lý và hợp cách.

3.Sống Lời Chúa: Cầu nguyện cho việc truyền giáo.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin Chúa sai thêm nhiều thợ gặt nhiệt thành phục vụ cánh đồng Nước Chúa. Amen.


THỨ TƯ: 12. 07. 2017 Mt 10, 1-7

“Đức Giêsu gọi mười hai môn đệ lại, ban cho các ông được quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền” (Mt 1,1).
2.Suy niệm: Nhiệm vụ của các Tông đồ là làm chứng. Đó là điều Chúa Giêsu nhắm tới khi thiết lập nhóm Mười Hai bao gồm những người có tính tình, hoàn cảnh, trình độ, khuynh hướng rất khác nhau, thậm chí đối chọi nhau. Chúa muốn các ngài làm chứng bằng chính đời sống và cảm nghiệm của các ngài. Làm chứng về tình thương của Chúa dành cho các ngài: dù hèn kém, bất xứng, đầy khuyết điểm, nhưng được Chúa thương tuyển chọn. Làm chứng về sự đổi mới : nhờ sống bên Chúa, các ngài thấm nhiễm lối sống và tinh thần của Chúa. Làm chứng về sự hiệp nhất giữa các ngài với nhau trong Chúa. Làm chứng về quyền năng Thiên Chúa trên các tà thần. Chính Thiên Chúa làm tất cả nơi các ngài. 3.Sống Lời Chúa: Nhiệm vụ khẩn thiết của Kitô hữu là làm chứng cho Chúa.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, con chỉ là đầy tớ vô dụng, nên mọi kết quả con làm đều nhờ bàn tay quyền năng của Chúa thực hiện nơi con. Amen.



THỨ NĂM: 13. 07. 20 Mt 10, 7-15 

“Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy” (Mt 10,8).

2.Suy niệm: Chúa Giêsu dạy dỗ các Tông đồ nhiều điều trước khi sai các ông đi truyền giáo. Nội sung sứ điệp Tin Mừng cần phải rao giảng là: Nước Trời đã gần đến. Đấng Cứu Thế đã đến rồi, nhưng con người phải đón nhận Ngài với niềm tin, thì Ngài mới thật sự đến trong lòng họ và như vậy họ mới thuộc về Nước Trời. Muốn loan báo một cách sống động về Chúa, chúng ta cần phải trở nên chứng nhân bằng cuộc sống gương mẫu, với tâm hồn tự do trong sáng, không bị nô lệ của cải vật chất, nhưng sống siêu thoát bằng một đời sống đơn sơ, khó nghèo.

3.Sống Lời Chúa: Nhận ra tình thương của Chúa, để biết thương người khác.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con thanh thoát, bình an, không bám víu vào bất cứ điều gì khác ngoài chính Chúa để công việc của Chúa được thực hiện tốt đẹp nơi con. Amen.


THỨ SÁU: 14. 07. 20 Mt 10, 16-23

“Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát” (Mt 10,22).
2.Suy niệm: Chúa Giêsu báo trước những cuộc bách hại mà các tông đồ gặp phải trên bước đường truyền giáo. Bị thù ghét, bách hại, đó là số phận thường tình của người tông đồ, vì họ giống Thầy của mình. Lý do bách hại là vì con người không đủ can đảm từ bỏ tội lỗi của mình, để thay đổi sống theo giáo huấn của Tin Mừng. Vì lời rao giảng đi ngược lại các đam mê tự nhiên của con người, làm xáo trộn cuộc sống đang hưởng thụ và gây khó chịu cho người ta. Thái độ cần có của người tông đồ, là sẵn lòng đón nhận khó khăn, thử thách vì Chúa Kitô, theo ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần.

3.Sống Lời Chúa: Cảm nghiệm tình yêu của Chúa để dấn thân làm chứng cho Chúa.

4.Cầu nguyện: Xin các Thánh Tử Đạo Việt Nam kiên vững lòng tin con trong công cuộc rao giảng Tin Mừng trên quê hương. Amen.


THỨ BẢY: 15. 07. 20 
Thánh Bônaventura Mt 10, 24-33

“Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời” (Mt 10,32).

2.Suy niệm: Là môn đệ Chúa Giêsu, chúng ta không thể đi con đường nào khác ngoài con đường thập giá của Chúa. Chính khi chịu bách hại, chúng ta nên giống Chúa Giêsu hơn. Dù vậy, chúng ta an lòng vì dù thân xác chết đi, nhưng linh hồn ta chúng ta luôn thuộc về Chúa. Vả lại, khi thi hành sứ vụ tông đồ, dù gặp gian nan khốn khó, chúng ta kiên cường bất khuất với một niềm tin sắt đá, vì có Thiên Chúa quan phòng mọi sự, Ngài là Đấng toàn năng nắm quyền sống chết trong tay, nhưng đồng thời cũng là người cha đầy khôn ngoan và nhân ái với người con Chúa.

3.Sống Lời Chúa: Sống một đời có ích cho mình, cho người.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con xác tín rằng mọi đau khổ rồi sẽ qua, vinh phúc mai sau bên Chúa là vĩnh cửu. Amen.
5 Phút Lời Chúa

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :