www.langminhnews.net

MỪNG KÍNH THÁNH MONICA BỔN MẠNG GIỚI HIỀN MẪU

Sáng nay vào lúc 5g45 ngày 26/08/2017 Cha Chánh xứ dâng Thánh lễ trọng thể cầu nguyện cho giới Hiền Mẫu trong giáo xứ. Tham dự Thánh lễ có quí Dì, tất cả các Bà mẹ trong giáo xứ,
cùng quí chức BHG, các em thiếu nhi, các giáo họ, cùng cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài giảng Cha Chủ sự chia sẻ:
Lời cầu nguyện và nước mắt của Monica đã được Chúa chấp nhận. Sau những thất bại, Augustinô đã tìm đường trở lại cùng Thiên Chúa. Monica vui mừng dâng lời tạ ơn. Tâm tình của Thánh nữ nói  với Augustinô

Con ơi, phần mẹ, mẹ không còn thấy vui sướng vì bất cứ điều gì ở đời này nữa. Mẹ không hiểu sẽ phải làm gì và tại sao lại còn sống ở đây. Niềm hy vọng của mẹ trên thế gian này đã được hoàn thành. Chỉ có một điều mẹ ao ước là được thấy con trở thành người công giáo trước khi mẹ lìa đời. Thiên Chúa cho mẹ được toại nguyện và hơn nữa đã cho mẹ thấy con chán ghét hạnh phúc trần gian và hiến thân phụng sự Ngài. Mẹ còn làm gì nữa đây?

Quả thật cuộc đời của Thánh Monica luôn là mẫu gương cho các bà mẹ Công giáo, vì nơi Thánh nữ một đời hy sinh không mệt mỏi, cầu nguyện với Chúa cách kiên trì và hết mực khiêm tốn. Nơi Thánh nữ không những có đầy đủ với những đức tính của người phụ nữ Á đông CÔNG-DUNG-NGÔN-HẠNH, mà Thánh nhân còn nhân đức hơn, và đầy lòng bao dung trước những đối xử bất công và cay nghiệt trong một gia đình bao sóng gió. Luôn tận tụy với mọi thành phần trong gia đình, chung thủy với chồng và hết mực thương con. Thánh nữ đã sống với tất cả bằng cả tấm lòng và một trái tim biết cho đi và hết mực yêu thương.

Sau lời nguyện hiệp lễ chị Đại diện Giới Hiền mẫu dâng lời cám ơn Cha và cộng đoàn. sau đó Cha Chủ sự cũng đôi lời nhắc nhở chị em và cũng cám ơn các chị luôn hăng say nhiệt thành trong mọi công tác nơi Giáo xứ.










Jos Nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :