www.langminhnews.net

CHẦU THÁNH THỂ TẠ ƠN 10 NĂM THÀNH LẬP GIÁO XỨ

I. KHAI MẠC
- Dấu Thánh Giá (đứng)..
- Hát kinh Chúa Thánh Thần.
- Đọc kinh Tin – Cậy – Mến (quỳ).
- Đặt Mình Thánh Chúa.
- Hát Thờ lạy Thánh Thể : Thờ lạy Chúa
Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, chúng con cùng qui tụ nơi đây để thờ lạy Chúa và xin dâng lên Chúa lời tri ân cảm tạ vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho Giáo xứ trong suốt 10 năm qua, cho từng gia đình, cho từng người chúng con, đặc biệt ơn được làm con Chúa, được gọi Chúa là Cha, được Thờ phượng Chúa trong ngôi Thánh đường này và được Chúa qui tụ chúng con nơi giáo xứ lang minh. Bên Chúa giờ đây, xin cho chúng con luôn biết cảm nghiệm ơn lành Chúa ban, và biết tạ ơn Chúa bằng đời sống đong đầy niềm tin, yêu mến Chúa và tình mến thương đối với mọi người.

Lạy Mẹ Maria dấu yêu. Mẹ là niềm tin, là niềm hy vọng, là nguồn cậy trông, là máng chuyển muôn ơn Chúa đến với từng người, từng gia đình và giáo xứ chúng con trong suốt thời gian từ chưa có giáo xứ, đến khi thành lập giáo xứ, và cho đến hôm nay và cho đến mãi mai sau. Xin Mẹ nhận lời tâm tình tạ ơn của Giáo xứ chúng con dâng lên trước tòa Chúa trong giây phút linh thiêng này.

II. CÔNG BỐ LỜI CHÚA

- Hát : lắng nghe Lời Chúa nghe Lời Chúa. (xin mời cộng đoàn đứng).

Phúc Âm: Lc 17, 11-19
"Người ấy đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem, Người đi qua biên giới Samaria và Galilêa. Khi Người vào một làng kia, thì gặp mười người phong cùi đang đứng ở đàng xa, họ cất tiếng thưa rằng: "Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi". Thấy họ, Người bảo họ rằng: "Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế". Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch. Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người; mà người ấy lại là người xứ Samaria. Nhưng Chúa Giêsu phán rằng: "Chớ thì không phải cả mười người được lành sạch sao? Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này". Rồi Người bảo kẻ ấy rằng: "Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi".

Ðó là lời Chúa.

III. SUY NIỆM TIN MỪNG ( mời cộng đoàn quì).

Thật là đẹp, khi giờ đây chúng ta đồng thanh hiệp ý với Mẹ Maria ca tụng những điều kỳ diệu của Thiên Chúa đã và còn đang thể hiện trong lịch sử. Ðó là hành động của Thiên Chúa Người luôn đứng về phía những kẻ thấp hèn nhất, những kẻ được Thiên Chúa tuyển chọn, những ai kính sợ Người, trung thành với Lời Người; đó là những kẻ khiêm tốn, những kẻ đói khát; đó là Israel người tôi tớ trung thành của Người; đó là cộng đồng dân Chúa, được kết thành bằng những kè nghèo hèn, trong sạch và đơn sơ trong tâm hồn, như Mẹ Maria. Lời của thánh Phaolô nhắn nhủ với tín hữu Thêxalônica xưa kia, nay ngài cũng muốn nói với mỗi người chúng ta rằng: “Anh em hãy vui mừng luôn mãi và cầu nguyện không ngừng. Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh. Anh em hãy làm như vậy, đó là điều Thiên Chúa muốn trong Đức Kitô Giêsu” (1 Tx 5, 16-18). Chúng ta cảm tạ Chúa, về ân huệ Người đã thương ban (1Cr 1, 3-9). Cảm tạ Chúa và xin Chúa thứ tha, kèm theo lòng phó thác cậy trông.

Lạy Chúa, chắc chắn Chúa không cần chúng con tạ ơn Chúa, vì Chúa là Đấng trọn hảo và tuyệt đối. Nhưng lời tạ ơn Chúa mang lại lợi ích cho chúng con, bởi trong lời tạ ơn, chúng con được kết hiệp mật thiết với Chúa, được nhận lãnh biết bao ơn lành Chúa ban, đặc biệt được thưa cùng Chúa tiếng “Abba” “lạy Cha”, được nhận lãnh phẩm giá cao quý là con của Chúa. Lạy Chúa, không lời tạ ơn nào tuyệt vời hơn lời tạ ơn Chúa, không lòng biết ơn nào cao trọng bằng lòng biết ơn Chúa. Nhưng lạy Chúa, không phải lúc nào chúng con cũng biết nói lời tạ ơn Chúa. Quả thật, nhiều lúc vui quá hay có lúc sầu muộn chúng con lại quên mất Chúa đang hiện diện trong cuộc sống của chúng con, bởi những lúc đó chúng con tự đề cao chính bản thân mình, tự cho mình là tài giỏi, nên đã đẩy Chúa ra bên lề cuộc sống, hoặc có khi chúng con muốn Chúa làm theo ý muốn của chúng con mà không được, nên chúng con trách Chúa, chạy theo bản tính tự nhiên. Xin Chúa đầy lòng thương xót tha thứ và hoán cải tâm hồn chúng con, cho từng người và cả giáo xứ chúng con luôn biết quy hướng về Chúa và biết tạ ơn Chúa khi vui, lúc buồn, khi hạnh phúc cũng như lúc gian nan.

Lạy Chúa, tạ ơn chính là dấu chỉ của lòng tin. Mỗi lần chúng con tham dự lễ tế tạ ơn trên bàn thờ hàng ngày, là lúc chúng con được diễm phúc dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn và lòng tin chân thành của chúng con với Chúa; giờ phút ấy cũng là lúc Chúa ban ơn củng cố lòng tin giúp chúng con thêm vững vàng hơn. Mỗi lễ tế tạ ơn dâng lên Chúa còn là thời gian chúng con được kết hiệp mật thiết với Chúa trong Bí tích Thánh Thể và được cùng Chúa dâng cuộc đời mình lên Chúa Cha. Mỗi lễ tế tạ ơn dâng lên Chúa cũng còn là điểm tựa vững chắc cho cuộc sống đầy lo toan và nhiều cám dỗ của chúng con trên thế gian này; giờ phút ấy cũng là lúc Chúa ban sự bình an thật sự cho chúng con mỗi khi đêm về. Xin Chúa cho chúng con luôn biết tìm đến Chúa mọi lúc mọi nơi, đặc biệt trong các lễ tế tạ ơn Chúa mỗi ngày, trong những giờ chầu Thánh Thể Chúa, để chúng con luôn được vững mạnh trong niềm tin, cậy trông và yêu mến Chúa hơn.

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, xin dâng Chúa từng người chúng con, cộng đoàn giáo xứ chúng con. Xin Chúa liên kết chúng con nên một với Chúa và với nhau trong lời tạ ơn Chúa. Xin Chúa chúc lành cho từng cố gắng, từng nỗ lực nhỏ bé của chúng con từng ngày, để chúng con luôn xứng đáng là con của Chúa. Cả niềm vui lẫn nỗi buồn, cả thành công lẫn thất bại, mỗi ngày đều là quà tặng của Tình yêu, tất cả đều đưa chúng ta đến gần Chúa. Và mọi biến cố vui buồn trong suốt 10 năm qua, đều là những lời mời gọi thầm kín của Chúa, nhằm thức tỉnh, nâng đỡ và đưa chúng con đi sâu hơn vào đời sống đức tin.

Và Giờ Chầu Tạ ơn hôm nay sẽ thắp lên ngọn lửa tin yêu, đầy ắp hy vọng, để nối dài vòng tay yêu thương của tất cả chúng con trong Mái nhà chung giáo xứ, trong xã hội với tinh thần quảng đại yêu thương phục vụ.

Lạy Mẹ Maria xin chuyển cầu cho giáo xứ chúng con, còn những thao thức và ước nguyện và những công việc chưa hoàn thành. Amen

.Hát : Lời tạ ơn 2 Cộng đoàn đứng
- Lần Chuỗi: Năm sự MỪNG 50 kinh (cộng đoàn ngồi).
- Hát : Cầu cho Đức Giáo Hoàng.
- Hát Thờ lạy Thánh Thể . Đây Nhiệm Tích
- Phép lành Thánh Thể.
- Tạ ơn Chúa với Mẹ.
- Kinh Trông Cậy.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :