www.langminhnews.net

THÁNH LỄ TẠ ƠN kỷ niệm 10 NĂM THÀNH LẬP GIÁO XỨ

Vào lúc 17g45 ngày 17/10/2017 Cha Chánh xứ dâng Thánh lễ Tạ Ơn kỷ niệm 10 năm thành lập giáo xứ. Khởi đầu Thánh lễ là cung nghinh ĐỨC MẸ đi đầu là Thánh giá nến cao, các em thiếu nhi, cộng đoàn, Ban điều hành
các giáo họ, Giới gia trưởng, Giới hiền mẫu Quí Dì, Kiệu Đức Mẹ, lễ sinh và Cha Chủ tế.

Sau việc Cung nghinh Đức Mẹ tiếp tục là Thánh lễ trong bầu khí linh thiêng và sốt sắng, từng người thầm nguyện dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn, vì biết bao năm qua Ơn Chúa đã tuôn đổ xuống trên từng người và từng mái gia đình trong giáo xứ.

Bài giảng trong Thánh lễ Cha Chủ tế chia sẻ:

Anh chị em thân mến, 10 năm chỉ là một khoảnh khắc ngắn so với chiều dài lịch sử của một đời người hay của một công trình. Thế nhưng, 10 năm vẫn luôn là điểm dừng thích hợp để giúp mỗi người và tập thể ôn lại những biến cố, những sự kiện tạo nên lịch sử của mình, để rồi đưa ra những định hướng phát triển cho mình.

Cách đây 10 năm, vào ngày 03/05/2007, TGM Xuân Lộc gởi văn thư (số 46-2007/TGM) lên chính quyền Tỉnh Đồng Nai đề nghị thành lập 12 giáo xứ thuộc Giáo phận Xuân Lộc, trong đó có Giáo xứ Lang Minh. Và ngày 03/08/2007 chính quyền Tỉnh đã gởi văn thư chấp thuận cho TGM. Nhưng trước đó 1 năm, ngày 17/10/2006 Đức Cha Giáo phận Đaminh Nguyễn Chu Trinh đã bổ nhiệm Cha Giuse Ngô Quốc Thạnh làm Cha Chánh Xứ tiên khởi và đồng thời nâng Giáo họ biệt lập Lang Minh trở thành Giáo xứ Lang Minh. Kết hợp 2 sự kiện này, Giáo xứ quyết định chọn ngày 17/10 hôm nay để dâng thánh lễ tạ ơn.

Ngược dòng lịch sử từ năm 1976, do chương trình di dân kinh tế mới, trong số những người đi tìm vùng đất mới, có 40 hộ giáo dân thuộc giáo xứ Chánh toà Xuân Lộc đi phá rừng khai hoang làm rẫy tại vùng đất này. Từ con số ít ỏi ấy cho đến hôm nay, sau 10 năm chính thức thành lập, Giáo xứ chúng ta có 491 gia đình trên tổng số nhân danh 1773 người. Khởi đầu bằng không, sau đó là túp lều nguyện “mái tranh vách ván”, nhưng giờ đây chúng ta đã có được một ngôi Nhà thờ và các công trình phụ trợ, tuy không to lớn nguy nga nhưng tương đối khang trang, ấm cúng đủ phục vụ nhu cầu tôn giáo và mục vụ của giáo xứ. Đặc biệt chúng ta còn có sự hiện diện và phục vụ rất tận tâm của cộng đoàn Quý Dì Dòng Nữ Đaminh Thánh Tâm. Bên cạnh đó, các tổ chức sinh hoạt giáo xứ như các giáo họ, các giới, các đoàn thể cũng đang dần đi vào nề nếp theo sinh hoạt chung của giáo phận.

Thưa ACE, nêu lên những thành quả này không phải để phô trương hay tự mãn, nhưng muốn nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Ngài đã ban cho Giáo xứ chúng ta và lòng biết ơn của Giáo xứ đối với các bậc tiền bối, bậc cha anh và tất cả anh chị em. Vui mừng, hy vọng, nhìn lại quá khứ dù không thiếu chướng ngại, nhưng mọi thành phần dân Chúa đã đồng tâm nhất trí, liên kết mật thiết để cùng nhau xây dựng Giáo xứ này để có được thành quả như hôm nay. Trong lời ngỏ, nhân ngày nhậm chức chánh xứ Lang Minh ngày 29/8/2013, tôi đã thân thưa cùng anh chị em như sau: “Giáo xứ không chỉ là một đơn vị hành chánh, mà còn sâu xa hơn nữa, đó còn là một gia đình có Chúa Giêsu là Đầu và mọi người là anh chị em của nhau. Do đó, chính Chúa Giêsu mới là cha xứ của ACE, còn tôi chỉ thay mặt Ngài. Nên tất cả chúng ta hãy theo sự hướng dẫn của cha xứ Giêsu. Đồng thời, tôi ước mong rằng mọi thành phần trong GIA ĐÌNH LANG MINH chúng ta hãy sống với nhau bằng tình nghĩa của những người anh em trong cùng một mái nhà, như lời Thánh vịnh: “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau… Nơi đây ân huệ Chúa ban, chính là sự sống chứa chan muôn đời” (133,1.3). Mà đã là gia đình thì giáo xứ không là của riêng ai nhưng là của tất cả mọi người. Do đó, tôi ước mong mọi thành viên trong gia đình Lang Minh, từ cha xứ, BHG, các giới, các hội đoàn cho đến mọi người cùng chung tay góp công, góp sức để xây dựng gia đình giáo xứ chúng ta ngày một phát triển hơn.”

Như thế, ACE thân mến, nhìn về quá khứ 10 năm, anh chị em hãy cùng với Giáo xứ dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria – Đấng Bảo Trợ Giáo xứ chúng ta – tâm tình tạ ơn từ sâu thẳm tâm trí chúng ta. Chúng ta đã trải nghiệm cách xác tín rằng từ sự sống ân sủng sung mãn là Đức Kitô, chúng ta đã lãnh nhận hết ơn nầy đến ơn khác. Tất cả là hồng ân. Nhân danh Giáo xứ, tôi muốn nói lên lòng tri ân quý Dì và với anh chị em là các quý chức BHG tân cựu và tất cả mọi người cùng các ân nhân đã góp công sức để xây dựng Giáo xứ chúng ta về tinh thần, củng cố đức tin, thực hiện đức ái và cả việc xây dựng các cơ sở vật chất như chúng ta đang thấy hôm nay. Xin Chúa ban muôn vàn ơn phúc trên anh chị em hôm nay và mãi mãi.

Hơn nữa, thưa ACE, chúng ta không dừng lại để tự phụ hay phô trương về những thành quả đã đạt được, dù có uy nghi hoành tráng nhưng rồi sẽ tàn phai theo thời gian năm tháng. Nhưng dừng lại để khuyến khích và hỗ trợ nhau về một cuộc dấn thân mới nhiệt thành và hăng say hơn trong thời gian sắp tới. Nhìn lại, từng cá nhân cũng như tập thể đều nhận ra rằng: dù chúng ta đã nhiều cố gắng nhưng vẫn còn nhiều khuyết điểm và thiếu sót cần phải vượt qua hay điều chỉnh, cần phải xuất phát lại từ Đức Kitô, là nguyên mẫu và nguồn cội của đời sống Kitô-hữu. Xây dựng cộng đoàn hiệp nhất yêu thương. Thể hiện đức ái cho mọi người, không phân biệt giàu nghèo, sang hèn, quan tâm nhiều hơn với những người nghèo khổ đang sống trong cảnh túng thiếu và ở giữa chúng ta, và chuyên tâm thực hiện sứ vụ loan báo Tin Mừng và công cuộc Tân Phúc-Âm-hoá gia đình, giáo xứ và cộng đồng xã hội theo định hướng mục vụ của Giáo phận nhà: “Gia đình hãy là dấu chỉ lòng thương xót Chúa”. Hướng về tương lai khi chúng ta cùng nhau làm cho giáo xứ và mọi thành phần dân Chúa biết trở nên dấu chỉ và bí tích của tình yêu cũng như lòng thương xót của Chúa cho mọi người và mọi người cũng thực thi lòng thương xót đối với nhau.

Cử hành Lễ tạ ơn hôm nay, giáo xứ chúng ta phải đoan hứa quyết tâm xây dựng một điều tốt đẹp nào đó để Chúa Giêsu thật sự là Vua Vũ Trụ, một vũ trụ bên ngoài là một cồng đồng xã hội giàu lòng nhân ái, biết sống hòa thuận và tương trợ lẫn nhau, biết tôn trọng công lý công bình và một vũ trụ trong lòng con người, đó là những tâm hồn biết rộng mở đón tiếp mọi người, không loại trừ ai, không khinh miệt ai. Vì “mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40). Amen.

Sau phép lành cuối lễ, nhân dịp này Cha Chánh xứ cũng gửi lời cám ơn đến vợ chồng Anh Chị An, vợ chồng Anh Trụ Chị Trang, BTV đã đóng góp công sức trong việc hoàn thành QSDĐ cho giáo xứ, kết thúc thánh lễ mọi người ra về trong hân hoan.
























TTGX

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :