www.langminhnews.net

GIỜ CHẦU LƯỢT GIÁO XỨ-20/5/2018

LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
ANH EM HÃY NHẬN LẤY THÁNH THẦN

Lưu ý: (tất cả đều đọc chậm rãi hát tâm tình, phân công người đọc trước)

Hát: Ôi Thần Linh Chúa (quì)
ĐK: Ôi Thần linh Chúa êm dịu khôn xiết. Chúa muốn thương yêu con cái nơi trần gian. Ban bánh thơm ngon, ban bánh Thiên Thần. Người giàu đói nghèo, kẻ đói no giàu.

1. Chúa nuôi đoàn con này đây bánh miến no lòng. Chúa cho đoàn con luôn luôn hưởng nếm mật ong. Ngợi khen cảm mến Thiên Chúa cứu tinh muôn người. Tung hô Vua Trời tổ phụ Israel.

2. Nhớ trong rừng xưa đoàn người Hy-bá trở về. Uống ăn thỏa thuê Man-na nuôi sống toàn dân. Giờ đây đoàn con khao khát Thánh Thể Vua Trời. Tung hô muôn đời lòng Chúa khoan dung.

TÂM TÌNH TÔN THỜ

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, trong tâm tình cậy tin và với lòng sốt mến, chúng con thờ lạy và chúc tụng Chúa đang hiện diện trước chúng con đây. Chúng con cảm tạ Chúa đã thương ban Chúa Thánh Thần là nguồn bình an và sức mạnh cho các tông đồ cũng như cho toàn thể Giáo Hội. Xin đốt lửa kính mến trong lòng chúng con để mỗi người chúng con trở nên những chứng tá đích thực của Tin Mừng Chúa,

“Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. Đây là lời trao ban của Chúa dành cho các tông đồ thời sơ khai, và cũng chính là lời trao ban dành cho mỗi người chúng con khi lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức. Chúa muốn chúng con nhận lấy Thánh Thần là Chúa muốn chúng con ra khỏi nỗi sợ hãi của chính mình, là muốn chúng con can đảm làm chứng cho Tin Mừng Phục Sinh của Chúa trong mọi môi trường sống của chúng con.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin đốt lên trong lòng chúng con ngọn lửa nhiệt thành để chúng con ra đi thực thi bác ái, chia sẻ những khó khăn của những người nghèo khổ và bất hạnh. Xin giúp chúng con biết cùng nhau xây dựng tình hiệp nhất trong Giáo họ, trong giáo xứ và nơi chúng con đang sống. Xin Thánh Thần Chúa biến đổi mỗi người chúng con nên khí cụ bình an, để loan báo Tin Mừng Cứu Độ của Chúa cho mọi người mà chúng con gặp gỡ trong mọi hoàn cảnh của xã hội hôm nay.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã chết, sống lại và lên trời, Chúa không để chúng con mồ côi nhưng ban cho chúng con một Đấng Bảo Trợ khác là Chúa Thánh Thần. Chính Thánh Thần sẽ giúp chúng con nhớ lại và hiểu lời của Chúa . Xin Thánh Thần Chúa đốt nóng lên trong tâm hồn chúng con ngọn lửa của bảy ơn thánh, để chúng con can cảm làm chứng nhân của Đức Kitô. Lạy Chúa Thánh Thần là sự sống, là linh hồn của nhân loại, chúng con xác tín rằng Hội Thánh sẽ tàn lụi nếu không có Tình Yêu thánh hoá của Chúa Thánh Thần. Xin cho chúng con nhận ra tình yêu Chúa, để biết mến Chúa trên hết mọi sự, và yêu mến Chúa trọn đời. Xin cho con biết Chúa hơn để mến Chúa hơn và hiến dâng mình làm lễ vật tình yêu.

Chúng con xin Mẹ cầu xin Chúa Thánh Thần cho Hội Thánh, xin Ngài tái sinh và thánh hoá toàn diện con người chúng con và toàn thể Giáo Hội.

LẦN HẠT: (ngồi)

Mầu Nhiệm Năm Sự Mừng: Ngắm thứ 3,4,5

Thứ 3 thì ngắm: Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống. Ta hãy xin cho được lòng đầy dẫy mọi ơn Đức Chúa Thánh Thần….

SUY NIỆM LỜI CHÚA (đứng)

Hát: Lắng Nghe Lời Chúa

Xin cho con biết lắng nghe Lời Ngài dạy con trong đêm tối. Xin cho con biết lắng nghe Lời Ngài dạy con lúc lẻ loi. Xin cho con cất tiếng lên trả lời và vâng theo ý Chúa. Xin cho con biết thân thưa: Lạy Ngài, Ngài muốn con làm chi?'

ĐK: Lời Ngài là sức sống của con. Lời Ngài là ánh sáng đời con. Lời Ngài là chứa chan hy vọng, là đường để con hằng dõi bước. Lời Ngài đượm chất ngất niềm vui, trọn vẹn ngàn tiếng hát đầy vơi. Lời Ngài đổi mới cho cuộc đời. Lời Ngài hạnh phúc cho trần ai.

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Vào chiều ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do Thái. Đức Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói: "Bình an cho anh em!" Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. Người lại nói với các ông: "Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em." Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ."

Đó là lời Chúa

Suy niệm lời Chúa: (Mời cộng đoàn ngồi)

Nhiều lần nhiều lúc trong cuộc sống, chúng ta đã quên đi sự hiện diện của Chúa Thánh Thần. Đôi khi ta có cảm giác như Ngài không còn hiện diện nữa thì phải. Nếu như chúng ta đánh mất đi sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong cuộc đời, quả thật đó là điều đáng tiếc trong cuộc đời của mỗi người chúng ta

Hôm nay, cùng với Giáo Hội, chúng ta mừng kính Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Chúa Giêsu, sau khi Ngài lên Trời, trở về cùng Cha là Đấng đã sai Ngài xuống trong trần gian này Ngài đã không để chúng ta mồ côi. Bằng chứng cụ thể trong Tin mừng theo Thánh Gioan mà chúng ta vừa được nghe đấy, Chúa Giêsu đã hứa ban Thánh Thần cho các môn đệ. Phải nói rằng Chúa Giêsu quá tinh tế, quá lo lắng cho con cái của mình. Chúa Giêsu hiểu con cái của mình, may mà có Thầy ở bên mà nhiều khi con yếu tin huống chi là khi Chúa ra đi. Biết các môn đệ sẽ bị hụt hẫng, sẽ bơ vơ và nhất là quên các lời của mình dạy nên Chúa đã lo lắng hết sức mình là xin cùng Cha để Ngài gửi Thánh Thần xuống.

Nhìn lại lịch sử của Giáo hội, chúng ta thấy tác động, ảnh hưởng của Thánh Thần trên Giáo hội sơ khai. Khi Chúa Giêsu chịu chết, các ông nhát đảm và đã tỏa đi muôn phương vì mất định hướng, mất đi Lẽ Sống của mình. Khi Chúa Giêsu sống lại, lòng của các ông cũng tin đó nhưng cũng chưa vững lắm. Chỉ khi Chúa Thánh Thần đến và ngụ trên các ông, lòng tin của các ông khác hẳn.

Qua sách Công vụ tông đồ chúng ta thấy đó, đến ngày lễ Ngũ Tuần, khi mọi người đang tề tựu cầu nguyện như mọi lần thì Thánh Thần đến và tuôn đổ muôn ơn trên các ông và rồi họ nói các thứ tiếng tùy theo khả năng mà Thánh Thần ban cho. Từ khai sơ của Giáo Hội, Thánh Thần đến và ban cho mỗi người một ơn riêng tùy khả năng của mình.

Ngày nay cũng vậy, Chúa Thánh Thần đã đến và ban cho mỗi kitô chúng ta qua sự đặt tay và cầu nguyện của linh mục chủ sự trong bí tích Thanh Tẩy, qua sự đặt tay và cầu nguyện nhất là xức dầu Thánh từ tay Giám mục trong bí tích Thêm Sức. Chúa Thánh Thần đã xuống muôn ơn lành trên mỗi người chúng ta nhưng chúng ta đã không nhận ra và có thể chúng ta đã nhận ra nhưng chúng ta chôn vùi, chúng ta dập tắt ơn của Thần Khí đang hoạt động trong ta.

Nếu chúng ta mở lòng ra để đón nhận Thần Khí của Chúa, tức khắc hoa quả của Thần Khí sẽ đến và ở lại trong tâm hồn, trong cuộc đời của ta ngay. Nhìn vào một người, ta có thể nhận ra là người ấy có hoa quả của Thần Khí không ? nếu có, chúng ta sẽ nhận ra nơi người ấy sống theo Thần Khí. Hoa quả của Thần Khí trong thư thánh Phaolô gửi tín hữu Galat chúng ta vừa nghe rất rõ ràng. Hoa quả ấy là: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ. Và ngược lại, nếu không có Thần Khí thì người ấy sẽ hướng về những ước muốn của xác thịt. Nếu hướng theo xác thịt thì sẽ gây ra những tính xác thịt là: dâm bôn, ô uế, phóng đãng, thồ quấy, phù phép, hận thù, bất hòa, ghen tuông, nóng giận, tranh chấp, chia rẽ, bè phái, ganh tỵ, say sưa, chè chén và những điều khác giống như vậy.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần, nguồn mạch của tình yêu, nguồn mạch của bình an, hoan lạc, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâp, trung tín, hiền hòa, tiết độ đến và ở lại trong tâm hồn mỗi người chúng con để trong giờ Chầu hôm nay, mỗi người chúng ta sẽ được biến đổi để khi chúng ta trở về với môi trường sống của chúng ta, hoa quả của Thần Khí sẽ tỏa lan trên mọi người chúng ta gặp gỡ, tiếp xúc.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã hứa ban Chúa Thánh Thần xuống, để giúp Hội Thánh chu toàn sứ vụ cứu chuộc của Chúa. “Người là Cha kẻ cơ bần, là khách trọ hiền lương của tâm hồn, là sự nghỉ ngơi trong cảnh lầm than, là niềm an ủi trong lúc lệ rơi”.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, giờ đây, Chúa đang ở với chúng con, xin ban Thánh Thần xuống trên chúng con, “để Ngài rửa sạch điều nhơ bẩn, tưới gội chỗ khô khan, và chữa lành nơi thương tích trong chúng con, để Ngài uốn nắn điều cứng cỏi, sưởi ấm chỗ lạnh lùng, và chỉnh đốn lại chỗ trật đường trong tâm hồn chúng con.

Thánh Thần Chúa - Sự Sáng chứa chan hồng phúc, xin Ngài “nhắc nhở chúng con, mỗi khi chúngcon lãng quên Lời Chúa. Thôi thúc chúng con, khi chúng con lười biếng thi hành bổn phận. Che chở chúng con, khi chúng con không thể tự giúp mình. Gìn giữ chúng con, để chúng con không lạc xa đường Chúa. Hun đúc chúng con, để chúng con can đảm phục vụ và làm chứng cho Chúa trước mặt mọi người”.

(Thinh lặng)

Hát: Tâm Tình Hiến Dâng

ÐK: Biết lấy gì cảm mến, biết lấy chi báo đền, hồng ân Chúa cao vời Chúa đã làm cho con.

1. Thương con từ ngàn xưa, một tình yêu chan chứa, và chọn con đi làm đuốc sáng chiếu soi trần gian. Cho con say tình mến, và này con xin đến, một đời trung trinh làm muối đất ướp cho mặn đời.

2. Trao cho con Lời Chúa, dù đời con hoen úa, nguyện đời con đem lời chân lý đến cho mọi nơi. Ra đi đầy nguyện ước, và này con gieo bước, nguyện đời con đem nguồn yêu mến đến cho mọi người.

3. Chân đi đạp đồi non, biển đời bao sóng gió, Ngài đỡ nâng con dù nguy biến vẫn ở cùng con. Yêu thương làm hành trang, ngọn đèn tim thắp sáng, một đời vui như đàn chim hót suối reo đầu ngàn.

TÂM TÌNH CẦU XIN

1. "Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em." Chúng con hiệp lời cầu xin cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục và các linh mục được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, để các ngài luôn hân hoan thông truyền Niềm Vui Tin Mừng cho mọi người.

Cộng đoàn Hát: Lạy Chúa xin ban xuống trên chúng con, Thần Khí tác tạo của Chúa, Người đổi mới dương gian, đổi mới nhân trần.

2. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ. Chúng con hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu được thêm lòng mến Chúa yêu người, để trong đức tin và đức mến, các tín hữu ngày càng sống hiệp nhất và yêu thương.

Cộng đoàn Hát: Lạy Chúa xin ban xuống trên chúng con, Thần Khí tác tạo của Chúa, Người đổi mới dương gian, đổi mới nhân trần.

3. Chúa Thánh Thần là Tình Yêu của Thiên Chúa. Chúng con hiệp lời cầu xin cho mọi người trong giáo xứ chúng con, được đầy tràn lửa tin yêu của Chúa Thánh Thần, để chu toàn sứ vụ được sai đi, làm tông đồ nơi giáo xứ, với một trái tim bừng cháy lửa mến yêu.

Cộng đoàn Hát: Lạy Chúa xin ban xuống trên chúng con, Thần Khí tác tạo của Chúa, Người đổi mới dương gian, đổi mới nhân trần.

4. Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Chúng con hiệp lời cầu xin cho từng gia đình chúng con, biết mở rộng tâm hồn đón nhận những tác động âm thầm của Chúa Thánh Thần. để gia đình trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng và giúp giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.

Cộng đoàn Hát: Lạy Chúa xin ban xuống trên chúng con, Thần Khí tác tạo của Chúa, Người đổi mới dương gian, đổi mới nhân trần.

Lời nguyện kết:

Lạy Chúa Thánh Thần,

Xin Ngài hãy đến như cơn gió mát thổi vào đời con, thổi vào Giáo Hội, thổi vào thế giới, để đem lại cho chúng con sự tươi mới nhẹ nhàng, sự tự do thanh thoát.

Xin Ngài hãy đến như dòng nước trong chảy vào đời con, chảy vào Giáo Hội, chảy vào thế giới, để cuốn trôi đi mọi nhơ nhớp, khô cằn, cứng cỏi, và làm bật dậy những mầm xanh sự sống nơi chúng con.

Xin Ngài hãy đến như ngọn lửa hồng chiếu sáng đời con chiếu sáng Giáo Hội, chiếu sáng thế giới, để chúng con không còn đồng lõa với tối tăm, nhưng mang trong tim một ước mơ lành thánh, đó là làm cho Gia đình, giáo xứ lan tỏa tình yêu Chúa khắp nơi.

Hát kết: Thần Khí Chúa

ĐK: Thần khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng. Thần khí Chúa đã thánh hiến tôi, sai tôi đi Ngài sai tôi đi.

1. Sai tôi đến với người nghèo khó, sai tôi đến với người lao tù. Mang Tin Mừng giải thoát Thiên Chúa đã cứu tôi.

2. Sai tôi đến với người muôn nước. Sai tôi đến với mọi dân tộc. Mang tin mừng ân phúc. Thiên Chúa đã cứu tôi.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :