www.langminhnews.net

NƯỚC THIÊN CHÚA

Nước Thiên Chúa luôn hiện diện và luôn hoạt động, cách âm thầm, bé nhỏ, nhưng hiệu quả. Nước Thiên Chúa không hiện diện ở một nơi nào hay một không gian nào để người ta có thể chinh phục hay khám phá hay chiếm đoạt bằng sức mạnh. Nhưng Nước Thiên Chúa là một thực tại chắc chắn và đang lớn mạnh, hơn cả những gì người ta có thể nghĩ. Vì thế để tiếp cận Nước này, cần phải có một tư thế mới, tư thế của người môn đệ biết lắng nghe lời Chúa, và tiếp bước các tông đồ là những người môn đệ của Đức Giêsu đón tiếp Nước Thiên Chúa và để Nước Thiên Chúa lớn lên và hoạt động trong chính mình, tức là cộng tác với Lời Chúa để cho Lời của người sinh hoa quả trong đời sống chúng ta. Các dụ ngôn mời gọi, thúc đẩy chúng ta để cho Nước Thiên Chúa được trở nên hiện thực trong cuộc đời của mình.

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy ra đi gieo vãi Lời Chúa. Gieo trong kiên trì. Dù đêm hay ngày. Người gieo giống luôn gieo vào nhân thế hạt giống của tin mừng, hạt giống của yêu thương và hạnh phúc. Người Kitô không gieo Lời Chúa thì làm sao có cánh đồng lúa bát ngát bông lúa vàng là tâm hồn các tín hữu?

Người Kitô hãy gieo trong kiên trì, gieo với niềm cậy trông để nhờ ơn Chúa lời ta nói, việc ta làm sẽ sinh hoa kết trái nơi môi trường chúng ta đang sống.

Xin Chúa giúp chúng ta luôn gieo vãi yêu thương trong hành trình cuộc sống của chúng ta, để mỗi bước chân chúng ta đi luôn để lại dấu ấn của yêu thương và hy vọng cho nhân thế. 

 Nước Thiên Chúa quả là một lời mời gọi mỗi người có một cái nhìn mới, hiện thực hơn về cuộc sống. Rồi mọi sự phải đến mùa gặt, khi đó Nước Thiên Chúa sẽ biểu lộ trọn vẹn và mỗi người chúng ta được mời gọi để cho Nước Thiên Chúa lớn lên trong tâm hồn mình ngay từ bây giờ.

jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :