www.langminhnews.net

THÁNH LỄ TẠ ƠN TÂN LINH MỤC GIUSE M. LÊ VĂN ĐÔNG. OCD


Sáng ngày 12/06/2018 vào lúc 9g00 tại giáo xứ Lang minh cử hành Thánh lễ đồng tế tạ ơn TÂN LINH MỤC GIUSE M. LÊ VĂN ĐÔNG.OCD. Tham dự thánh lễ đồng tế có  Cha Chánh xứ Lang minh, Cha Cố
Phêrô Nguyễn Văn Vàng, Cha Philipphê Trần Công Thuận, Cha Gioan.B Ngọc Bảo, Cha Giuse Nguyễn Đức Thắng Chánh xứ Suối nho, Cha Chánh xứ Xuân tây, quí Cha trong Hạt xuân lộc, Quí Cha khách mời trong nước và từ Philippines. Hiệp dâng Thánh lễ còn có quí Dì thuộc nhiều hội dòng, quí khách, cùng cộng đoàn Giáo xứ Lang minh.

Trước Thánh lễ Ông trưởng BHG Đại diện cộng đoàn giáo xứ Chúc Mừng Cha mới, dâng áo cùng lẵng hoa tươi thắm gói trọn tâm tình yêu mến đối với Cha mới.

Thánh lễ cử hành trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng cùng với Tân Linh Mục GIUSE M. LÊ VĂN ĐÔNG.OCD. Cha bạn cùng Hội dòng đã chia sẻ trong bài giảng: Hôm nay từ muôn phương chúng ta hân hoan qui tụ về nơi đây vui mừng và hãnh diện cùng với Cha mới, vì Cha mới là người con đầu tiên của giáo xứ lãnh nhận chức linh mục. bởi thiên chức linh mục là hồng ân cao quí, là kho tàng ân sủng mà Chúa đã trao ban cho giáo hội và cho mỗi người chúng ta. Linh mục là chiếc cầu nối giữa Thiên Chúa và con người...Trong bài Tin mừng Chúa Giêsu mời gọi mỗi người hãy ở lại trong tình yêu của Ngài, hãy nối kết với Ngài như cành nho gắn liền với cây nho....và cầu nguyện chính là sự gắn kết và ở lại trong tình yêu của Chúa và nhờ thế cuộc đời linh mục sẻ trổ sinh nhiều hoa trái. Hơn thế nữa cầu nguyện là căn tính của một tu sĩ dòng Cát minh vì vậy xin Cha đừng bao giờ bỏ cầu nguyện...

Cha mới thân mến, Cha đã chọn cho mình khẩu hiệu đời linh mục là: "Để phục vụ và hiến dâng chính mạng sống mình" có lẽ Cha mới muốn đời linh mục của mình giống như Chúa Giêsu Mục tử, Đấng đến " không phải để được phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống mình làm giá chuộc muôn người" để trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô cha hãy kết hợp mật thiết với Chúa qua cầu nguyện. Chính khi cha chìm ngập trong tình yêu, thì tình yêu sẽ thúc bách cha phục vụ và hiến dâng mạng sống mình vì đoàn chiên.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha mới cám ơn Quí Cha, quí Thầy, quí Dì và Ông Bà cố trong nghẹn ngào xúc động cùng mọi người  tham dự thánh lễ tạ ơn. 

Để kết thúc Thánh lễ Cha Chánh xứ lang minh đã công bố SẮC LỆNH CỦA THÁNH BỘ XÁ GIẢI phép lành Tòa Thánh và ơn Toàn xá của tân linh mục.





































BTTGX. hình ảnh Nguyễn Thương

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :