www.langminhnews.net

THÁNH LỄ ĐÊM MỪNG CHÚA GIÁNG SINH

Vào lúc 19 đêm 24/12/2018 cộng đoàn giáo xứ bước vào giờ Canh thức MỪNG CHÚA GIÁNG SINH, nhưng vì thời tiết không thuận tiện nên giờ canh thức dừng lại với phân đoạn Thiên Chúa sáng tạo. Sau
đó thánh lễ đêm được cử hành trong nhà thờ.

Tham dự Thánh lễ rất đông, có quí Dì, cùng tất cả cộng đoàn, nhà thờ không đủ vì còn có các em nhỏ thiếu nhi ngoài công giáo tham dự trong thánh lễ này.

Trong bài giảng Cha Chủ sự chia sẻ:

Vì yêu thương nhân loại, Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người. Vì yêu thương nhân loại, Ngài tự nguyện trở nên một trẻ thơ yếu ớt. Vì yêu thương nhân loại, Ngài tự nguyện làm con của loài người, sinh ra bởi một người phụ nữ. Vì yêu thương nhân loại, Ngài đã muốn trở nên một thành viên trong gia đình nhân loại, có một gia đình như những người khác.

Hài nhi Giêsu là kết tinh tình yêu của Thiên chúa dành cho nhân loại. Tình yêu đã đi đến tận cùng vì đã trao ban cho nhân loại món quà cao quí nhất không gì có thể so sánh được. Trao ban Đức Giêsu là cho tất cả, không còn có thể cho thêm gì nữa. Đức Giêsu là hiện thân của tình yêu Thiên chúa đi tìm con người. Thiên chúa đã hạ mình thẳm sâu để xuống gặp con người. Thiên chúa đã tìm thấy con người trong những khốn cùng tột độ của nó. Thật lạ lùng, Thiên chúa quá yêu thương đến độ kết hợp với sự khốn cùng của nhân loại. Thiên chúa đã cưới lấy bản tính nhân loại. Bóng đêm nhân loại nhận được ánh sáng của Thiên chúa. Bóng đêm khổ đau nhận được ánh sáng yêu thương. Anh sáng Thiên chúa soi sáng kiếp người tăm tối. Ánh sáng Thiên chúa sưởi ấm cho nhân loại .....


Sau Thánh lễ là lời Chúc Mừng Giáng sinh của Cha Chánh xứ gửi đến từng thành phần trong giáo xứ MỘT MÙA GIÁNG SINH AN LÀNH TRÀN ĐẦY BÌNH AN VÀ ÂN SỦNG CỦA CHÚA HÀI ĐỒNG. Thánh lễ MỪNG CHÚA GIÁNG SINH được kết thúc trong niềm vui và an lành trong mọi người. Sau thánh lễ là món quà yêu thương được trao tặng cho các em thiếu nhi do các Dì Đa minh Khiết tâm phụ trách.





















jos nguyễn


www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :