www.langminhnews.net

HỒNG ÂN TIÊN KHẤN Sr Lucia Nguyễn Quỳnh Như

Lúc 08g30 ngày 17/08/2019, Thánh lễ tạ ơn và Tiên khấn được cử hành tại nhà nguyện dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm do Cha Tổng Đại Diện Tổng Gp sài gòn Inhaxiô Hồ Văn Xuân chủ tế. Đồng tế với ngài có một số quý cha trong và ngoài Giáo phận, cách riêng có Cha Chánh Xứ Lang minh Phaolô Đinh Châu Khâm, các Cha Cha Philiphê Trần Công Thuận, Cha GB Trần Ngọc Bảo, Cha Đaminh Vũ Văn Hoài, Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Trí, Cha Phêrô Nguyễn Văn Quốc...

Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có quý tu sỹ nam nữ, gia đình, quý thân nhân của khấn sinh cùng khách mời và chị em trong đại gia đình Hội Dòng Mến Thánh Giá.

‘Tiếng gọi tình yêu’ phát xuất từ thập giá Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh luôn là tiếng gọi huyền nhiệm mà con người bao thế hệ vẫn không tài nào hiểu thấu. Tiếng gọi ấy đã thôi thúc bao nam thanh nữ tú từ bỏ cuộc sống tươi đẹp với tương lai đầy hứa hẹn, để chọn cho mình lối sống nghèo khó, khiết tịnh và vâng phục theo gương Thầy Chí Thánh. Cũng chính tiếng gọi huyền nhiệm ấy mà dòng Mến Thánh Giá hiện diện trên đất Việt luôn có những tâm hồn quảng đại dấn thân phục vụ Đức Kitô. Và vào ngày này, mối tình thập giá đã được minh chứng, khi Hội dòng Mến Thánh Thủ Thiêm có thêm 14 tập sinh tự nguyện ký kết giao ước tình yêu, để phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em đồng loại trong linh đạo và đặc sủng của Hội dòng.

Sau bài giảng là nghi thức khấn dòng. Trước sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện Tổng Gp sài gòn chủ tế và trong tay chị Tổng Phụ trách Maria Nguyễn Thị bạch Tuyết, các tập sinh tự nguyện nói lên lời cam kết của mình. Từ đây, những chiếc lúp trắng tinh ròng được thay thế bằng những chiếc lúp đen là dấu chỉ của sự từ bỏ thế gian, chết đi cho con người cũ và mặc lấy con người mới là Đức Kitô. Các tân khấn sinh lần lượt đón nhận Hiến Chương và Nội Quy của Hội Dòng như kim chỉ nam giúp các chị khám phá, thi hành thánh ý Chúa, và vững tâm dấn bước trên con đường phục vụ Nước Trời.

Kết thúc thánh lễ, chị Tổng Phụ trách thay lời cho chị em trong Hội dòng, cách riêng 14 tân khấn sinh dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và bày tỏ tâm tình tri ân quý cha, quý tu sĩ, quý thân nhân, ân nhân và quý khách đã, đang và sẽ đồng hành, nâng đỡ các tân khấn sinh và Hội Dòng trên hành trình dâng hiến, và hôm nay đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho quý chị được ơn trung thành với giao uớc tình yêu. Đặc biệt, cám ơn quý ông bà cố đã sẵn sàng dâng hiến những người con yêu dấu của mình cho Thiên Chúa, để Hội Dòng có thêm những thợ gặt góp phần vào cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ cùng ngày trong tâm tình tri ân Thiên Chúa, vì từ nay Giáo hội đã có thêm 14 Nữ tu trong đó có Nữ tu Lucia nguyễn Quỳnh Như đây cũng là người con xuất thân từ Giáo xứ lang minh, được các Cha tiền nhiệm gieo vãi ơn gọi. Xin cho những bước đi mới với ước nguyện Chúa Giêsu Thánh Thể và Mẹ Maria rất thánh gìn giữ và nâng đỡ chị trong suốt cuộc hành trình hôn ước Tiên Khấn.

Chúng ta cũng cầu nguyện thật nhiều cho giáo xứ ngày có thêm nhiều Ơn gọi để phục vụ Chúa và Giáo Hội trên cánh đồng tuyền giáo.



















 


Jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :