www.langminhnews.net

THÁNH LỄ ĐỨC MARIA HỒN XÁC LÊN TRỜI BỔN MẠNG GIÁO XỨ

Chiều nay vào lúc 17g30 Cha Chánh xứ Dâng thánh lễ mừng kính Đức Mẹ HỒN XÁC LÊN TRỜI Bổn mạng Giáo xứ. Hiệp dâng thánh lễ có quí Thầy, quí Dì cùng toàn thể cộng đoàn. trước giờ Thánh lễ là Rước Kiệu Tôn Vinh Mẹ.

Phụng vụ Lời Chúa nói về hai lần làm mẹ của Đức Trinh Nữ Maria: một lần cưu mang Chúa Giêsu và một lần sinh ra các tín hữu. Nơi Ðức Mẹ, chúng ta chiêm ngắm một gương mẫu đức tin tinh tuyền, một đức cậy vững chắc, một đức mến toàn vẹn. Ngài xứng đáng làm Nữ vương trên Thiên đàng hiển vinh và là Mẹ Ðấng Cứu Thế.

Ngày 1 tháng 11 năm 1950, Ðức Thánh Cha Piô X đã long trọng định tín Ðức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, vì ngay từ đầu Chúa đã cho Mẹ khỏi mắc tội tổ tông, chọn Mẹ làm Mẹ của Chúa, và Mẹ đã cộng tác tích cực vào công trình cứu độ ,nên sau khi lìa bỏ đời nầy, Mẹ được đưa về trời hưởng phước. Ðó là những đặc ân Chúa ban cho Mẹ. Và chúng ta cũng hy vọng sẽ được cùng Mẹ về trời cả hồn lẫn xác trong ngày cánh chung .

Hôm nay cũng là Lễ Bổn Mạng của Giáo xứ chúng ta. Mỗi người, từng gia đình hãy chung lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho mọi thành phần trong giáo xứ. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ xin Chúa ban bình an và gìn giữ mọi người trong Giáo xứ được sống trong tình yêu thương của Chúa. Xin Chúa trả công bội hậu cho những ân nhân đã góp công góp của giúp Giáo xứ có được ngày hôm nay. Tất cả hãy yêu thương hiệp nhất để phụng sự Chúa luôn mãi.

Trong tâm tình đó, giờ đây kính mời cộng đoàn đứng. Chúng ta hướng đoàn rước, về Chúa, Đấng mà Mẹ Maria đã hết lòng tin tưởng cậy trông, và cùng với Mẹ dâng lời cảm tạ ngợi khen Thiên Chúa trong Thánh Lễ trọng thể hôm nay Xin Mẹ giúp chúng ta vững mạnh trong đức tin và lòng mến của mình; và biết sống khiêm nhường như Mẹ, để ân sủng Chúa lưu lại và biến đổi chúng ta ngày càng nên giống Mẹ hơn. 


























BTTGX

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :