www.langminhnews.net

Chầu Thánh Thể - Chúa Nhật 4 Phục Sinh

“Ta là cửa chuồng chiên”

Lạy Chúa Giêsu là Vua Vũ Trụ, là Chúa muôn loài, là Mục Tử Tối Cao của nhân loại và của mỗi người chúng con, chúng con yêu mến, tôn thờ và chúc tụng Chúa.
Lời Chúa: Ga 10,1-10 (đứng – đọc xong – mời ngồi)

“Nơi nào mà niềm tin vào Thiên Chúa tan biến, thì nơi đó sẽ để lại một sự trống vắng, một sự lạnh lẽo vô tận. Vắng bóng Thiên Chúa, chúng ta vô vọng nộp mình cho số phận, cho dòng đời đẩy đưa; chúng ta không còn một uy quyền để bám víu; mọi hy vọng cho một cuộc sống có ý nghĩa và công bằng hoàn toàn sụp đổ”. Một con người sống ngoài đức tin, thì trần gian chỉ tạo họ nên một hình hài của một con sóng trên bờ biển mà con sóng sau sẽ xóa sạch nó. Cuộc đời con người chỉ có ý nghĩa, tồn tại và hạnh phúc khi ở trong Thiên Chúa mà thôi.
Từ cõi chết sống lại, Đức Kitô đã được Thiên Chúa đặt làm Chúa, làm Mục Tử vừa chăm sóc thân xác, vừa “canh giữ linh hồn” chúng ta. Với tình yêu sáng tạo, Chúa chăm sóc đời ta đến biết từng sợi tóc trên đầu (x. Mt 10,30). Trong mầu nhiệm cứu độ, Đức Kitô thành hiện thân lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Người tha thứ tội lỗi, giải thoát ta khỏi mọi nô lệ trần gian là nguồn cội của đau khổ và sự chết; Người ban tặng cho đời ta phẩm giá cao cả và giá trị trường tồn; mình Chúa mới dẫn chúng ta đến sự sống đời đời khi cho thân xác phải chết của ta được chỗi dậy ngày sau hết.
Chúa Giêsu dành cho chúng ta –chiên của Người–một tương quan chặt chẽ đến nỗi chẳng ai có thể cướp mất đàn chiên từ tay Người. Chúng ta được gắn kết với Người bằng mối dây tình yêu và hiểu biết lẫn nhau, mối dây bảo đảm cho chúng ta quà tặng không gì sánh được là cuộc sống vĩnh cửu. Khi thấu cảm tình yêu của Chúa, hẳn chúng ta được thôi thúc đáp lại Chúa bằng hai hành động: lắng nghe và bước theo. Lắng nghe Lời của Người để đức tin được sinh ra và lớn lên. Khithật sự tin tưởng và yêu mến Chúa, lòng chúng ta được thúc bách đưa ra những lựa chọn đúng đắn theo ý của Người, để luôn ở lại trong tình yêu của Chúa vàđạt tới sự sống đời đời.Thinh lặng giây lát (tùy khả năng) rồi đọc lời cầu nguyện:
Lạy Chúa, cuộc đời chúng con trên trái đất này được dẫn đưa bởi một người Cha duy nhất là Chúa. Trong mọi lúc, chúng con có thể cảm thấy bàn tay của Chúa, chúng con nhận biết Chúa luôn bảo vệ chúng con và chúng con có thể kêu lên Chúa trong mọi hoàn cảnh. Khi biết như thế, chúng con không sống như những kẻ mồ côi trong một vũ trụ rộng lớn như vô tận và lạnh giá, chúng con không phải là sản phẩm ngẫu nhiên hay của một sự tiến hóa phi nghĩa và phi mục đích. Chúng con thật hạnh phúc vì có đức tin, vì tin có Chúa là Mục Tử nhân hậu luôn đồng hành, chăm sóc, dẫn dắt cuộc đời chúng con đi trong chân lý màbước tới vẻ đẹp thánh thiện, đi vào mầu nhiệm tình yêu của Chúa là chính hạnh phúc tại thế và đời đời của chúng con.Xin cho chúng con biết quý trọng cuộc sống vì đó là ân huệ Chúa ban, được Chúa yêu thương, dù tạm bợ nhưng lại để chuẩn bị cho cuộc sống đời đời.
Hôm nay khi trở về nhà, xin cho chúng con can đảm xếp đặt lại đời sống chúng con và gia đình theo thánh ý Chúa. Dám loại bỏ những hành động tăm tối để xây dựng một nếp sống thanh sạch, chan hòa tình yêu của Chúa. Xin giúp chúng con loại bỏ những ham muốn trần gian, để ngày càng hướng trọn con tim về Chúa, yêu mến Chúa và hiến mình phục vụ tha nhân trọn niềm hơn. Những lúc chúng con cô đơn, mệt nhọc, xin cho chúng con nhận ra sự hiện diện của Chúa, đồng thời nghe được tiếng Chúa âu yếm ngỏ vào lòng: “Cha đây! Nào, đưa tay ra để Cha dẫn con về Nhà!”

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :