www.langminhnews.net

MỪNG KÍNH HAI THÁNH TÔNG ĐỒ PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ

Thánh lễ mừng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô được cử hành trọng thể vào lúc 17g45 giờ chiều thứ Năm, ngày 29 tháng 6 năm 2023, tại nhà thờ Giáo xứ. Cùng trong dịp này, giáo xứ mừng bổn mạng Cha Chánh xứ Phaolô ,Quí chức BHG và Họ đạo Phêrô.

Hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô chính là những chứng nhân sống động của tình yêu và lòng mến. Các ngài đã yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết tâm hồn, hết trí khôn; đã can đảm dấn thân theo Chúa trọn cuộc đời để bước tiếp con đường Chúa đã đi xưa và kiên trung đến cùng để dâng trọn tình yêu cho Thiên Chúa, dâng cả cuộc đời vì một tình yêu mà các ngài đã chọn.

Thánh Phaolô, cuộc đời và cuộc gặp gỡ của ngài với Đức Kitô cũng thật huyền nhiệm. Phaolô từng là người luôn tìm cách bách hại và tiêu diệt Giáo hội của Chúa nhưng chính sự gặp gỡ nhiệm mầu của ngài với Chúa Giêsu mà ngài đã được Đấng Phục Sinh biến đổi hoàn toàn con người và cuộc đời ngài. Thánh nhân đã nhận ra đâu là tình yêu đích thực của đời mình, đã can đảm cởi bỏ con người củ để đáp lại lời mời gọi yêu thương của Chúa, dấn thân bước trên con đường Chúa đã giành và ngài đã sống trọn vẹn cho tình yêu mà ngài đã chọn, tình yêu mang tên Giêsu. Câu nói của thánh nhân như một xác quyết mạnh mẽ vào tình yêu cao vời ấy: “Tôi sống nhưng không còn phải là tôi mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Ga 2,20).

Bài chia sẻ của cha Phaolô giúp cộng đoàn lắng đọng tâm hồn mình, suy ngẫm về cuộc đời của hai vị thánh nhân vĩ đại Phêrô và Phaolô để có thể cảm thấu được tình yêu Thiên Chúa dành cho con người. Từ đó, mỗi người sẽ vững vàng trong đời sống đức tin và dấn thân làm việc tông đồ nơi giáo xứ của mình. Mỗi một ngày sống, mỗi một giây phút, mỗi một hơi thở đều có Chúa hiện diện và đồng hành nâng đỡ.

Mừng kính hai thánh Tông đồ, 
cũng là Bổn mạng của Cha Chánh xứ Phaolô, quí chức trong BHG. Họ đạo Phêrô. Nguyện xin Hai Thánh Tông đồ bầu cử cho Cha Chánh xứ được muôn ơn lành hồn xác và xin cho quí chức BHG và từng người trong Họ đạo Phêrô suốt đời hy sinh phụng sự Chúa và phục vụ mọi người.






BTTGX


www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :