jos nguyen

TĨNH TÂM MÙA CHAY, tại Giáo Xứ

Giảng Tĩnh tâm Cha Philipphê
Ngày 3/04 và 4/04/2012 Cha Chánh xứ đã tổ chức hai ngày tĩnh tâm cho cộng đoàn tại Giáo xứ, Giảng tĩnh tâm hai ngày cho cộng đoàn là Cha Philipphê Trần Công Thuận, Cha Giáo Đại chủng viện Xuân lộc. Sau Giảng tĩnh tâm là Thánh Lễ thứ ba Tuần Thánh, và thứ tư Tuần Thánh. Với sự tham dự tất cả thành phần trong giáo xứ.

Đề tài giảng tĩnh tâm
NHỮNG THÁCH ĐỐ CHO CÁC GIA ĐÌNH và CÁC BẠN TRẺ trong thời đại ngày nay
Với sự gợi ý chủ đề trên, Cha Philipphê Ngài đã đưa ra những vấn nạn thời đại hôm nay là công nghệ kỷ thuật số, cụ thể là Internet, Ngài nhận định: Internet, nó có những mặt tốt và mặt không tốt tùy nghi vào người xử dụng, đặt biệt là giới trẻ lao vào các loại game bạo lực. Nó làm cho đối tượng dần mất đi tình nhân bản và trở nên kẻ bạo lực mất nhân tính. Đồng thời làm tê liệt nhiều bạn trẻ ngày nay, đánh mất cả suy tư và ước mơ của mình. đồng thời kề bên là nạn di dân tìm kế sinh nhai các bạn trẻ thoát ngoài vùng kiểm soát từ nơi gia đình, kéo theo nhiều tệ nạn khác.
Thánh Lễ sau tĩnh tâm
Những thách đố trên của các gia đình công giáo, cần phải nổ lực hơn, nên phải thay đổi các phương thức giáo dục con em mình phải có chiều kích đức tin trưởng thành. Đồng thời các bậc Cha mẹ phải đồng hành với con trong tất cả mọi chiều kích từ học hành và cuộc sống mưu sinh, để kịp thời chia sẽ và giúp đở con cái trên đà thăng tiến đời sống tâm linh và xã hội.
Hơn thế nữa gia đình phải làm sao? các bậc làm cha mẹ phải ý thức rằng con cái là ơn huệ Chúa ban phải cgiáo dục chúng theo luật Chúa và Giáo hội, để mọi bước chân của con mình khỏi phải xa chước cám dỗ của thời đại bị tha hóa về lối sống, đạo đức bị lôi cuốn bởi những ngã rẻ, mà xã hội ngày nay luôn có xu hướng hưởng thụ vật chất. Trong chiều kích đó các gia đình công giáo luôn phải đối mặt với chính sự thật này.
Cộng đoàn đang lắng nghe
jos nguyễn

jos nguyen

About jos nguyen

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :