Unknown

LỄ CHÚA KITÔ VUA VŨ TRỤ (Quan Thầy Họ Đạo Kitô Vua) (25/11/2012)

Dẫn: (Mời cộng đoàn ngồi)

Ngày 11.12.1925, để kết thúc năm thánh cứu độ, Đức Giáo Hoàng Pio XI dâng cả nhân loại lên Thánh Tâm Chúa Giêsu – Vua Vũ Trụ, và từ đây, ngài thiết lập lễ Chúa Kitô Vua nhằm tôn vinh Chúa Giêsu là vua mọi loài – VUA TÌNH YÊU. Ngài kêu gọi nhân loại qui phục về một Chúa, vì chỉ có Chúa mới đem lại bình an cho nhân loại. Lời Chúa trong tuần cuối năm phụng vụ xác tín sâu xa hơn niềm hân hoan được làm con Chúa trong vương quốc tình yêu, tràn đầy ân sủng, sự thật và sự sống.

Hội Thánh muốn dùng bài Tin Mừng Chúa nhật 34 QN để kết thúc năm phụng vụ và tuyên xưng Chúa Giêsu Kitô là Vua vũ tru, nhờ đó chúng ta biết đón nhận Chúa làm Vua cai trị cuộc sống của mình. Đức Kitô thực sự là một vị Vua đầy uy quyền nhưng đầy lòng nhân từ, tha thứ và thương yêu. Dẫu là vị Vua trên các vua, Chúa trên các chúa, nhưng Ngài đã trở nên giống như chúng ta mọi đàng ngoại trừ tội lỗi, để có thể yêu thương, phục vụ, thông chia buồn vui của con người. Bởi Ngài nói : “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người” (Mt 20,28).

Trong tâm tình đó giờ đây kính mời cộng đoàn đứng để bước vào Thánh lễ tạ ơn Chúa là Vua vũ trụ, vua của chúng ta. Đặc biệt chúng ta cùng cầu nguyện cho Giáo họ Kitô Vua, nhân dịp lễ Bổn mạng hôm nay.

Ca đoàn hát Ca nhập lễ:

Bài đọc 1: (Đn 7,13-14)


Dẫn ý: Tiên tri Đa-ni-en trong thị kiến cho biết: Thiên Chúa, Ngài là Đấng thống trị muôn loài, mọi tạo vật và muôn thế hệ đều phải suy phục Người, và muôn thế hệ luôn ngợi ca Thiên Chúa. Vương quốc của Người tồn tại đến muôn đời. Chúng ta cùng lắng nghe.

Đáp ca: hát

Bài đọc 2: (Kh 1,5-8)

Dẫn ý:
Đức Giêsu Kitô, Ngài được tôn vinh là Vua trên hết các Vua, là Chúa trên hết các Chúa. Ngài đã dùng máu mình để cứu độ nhân loại. Qua hy tế thập giá, qua sự phục sinh vinh hiển. Ngài là khởi nguyên và là tận cùng của vũ trụ. Ước gì mỗi chúng ta hãy sống xứng đáng để vua Giêsu ngự trị vào cõi lòng chúng ta.

Phúc âm: Giảng

Kinh Tin Kính:
jos Nguyễn

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :