Unknown

THÁNH LỄ MỪNG KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM Giáo Xứ Lang Minh- 24/11/2012

Dẫn:  Kính thưa cộng đoàn,

Hôm nay, hoà chung niềm hân hoan sốt mến với muôn triệu trái tim anh chị em tín hữu Việt Nam, chúng ta long trọng cử hành Thánh Lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Tâm tình đầu tiên của chúng ta trong Thánh Lễ nầy đó chính là tạ ơn Chúa. Bởi vì, Tử Đạo, là một hồng ân bao la của Thiên Chúa. Chính nhờ hồng ân nầy,
đặc biệt, nhờ việc 117 Chứng Nhân Tử Đạo tại Việt Nam được tuyên phong Hiển Thánh trên bàn thờ của Giáo Hội, mà dân tộc Việt Nam, Hội Thánh Việt Nam được rạng rỡ vinh quang, và con cháu là chúng ta hôm nay được dư tràn ân phúc.

Để cảm nhận sâu xa hồng ân đặc biệt nầy và đem vào hiện thực cuộc sống, chúng ta hãy lắng nghe lời của Đức Thánh Cha Gioan-Phaolô II trong Thánh lễ phong hiển thánh cho 117 vị Tử Đạo Việt Nam tại quảng trường thánh Phêrô trong ngày tôn phong các Thánh tử đạo Việt nam

“Một lần nữa, hỡi giáo đoàn Việt Nam, chúng tôi nói lại cho anh chị em rằng : Máu các vị Tử đạo là nguồn ân sủng cho anh chị em, trước tiên để anh chị em hãy thăng tiến đức tin giữa anh chị em với nhau, kế đến là làm cho đức tin của tổ tiên vẫn tiếp tục và còn lan truyền sang thế hệ tương lai. Đức tin nầy tồn tại để làm nền tảng sự kiên trì cho tất cả những ai là người Việt Nam thuần tuý sẽ trung thành với quê hương, sẽ trung thành với đất nước nhưng đồng thời cũng là những tín hữu của Chúa Ki-tô. Ai là người tín hữu đều ý thức rằng : lời kêu gọi của phúc âm vẫn phải là tuân phục thể chế loài người để tôn thờ tình yêu Thiên Chúa bằng cách làm việc thiện, sống xứng đáng con người tự do, kính nể tha nhân, yêu thương anh chị em, kính mến Thiên Chúa cũng như tôn trọng công quyền và thể chế quốc gia. Do đó, công ích của quốc gia vẫn là điểm người công giáo có đạo phải dấn thân, nhưng đồng thời phải được tự do tuyên xưng chân lý của Chúa, tự do được hiệp thông với vị Chủ chăn và anh chị em đồng tín ngưỡng, như thế là để sống an bình với mọi người, thực tâm xây dựng hạnh phúc cho toàn dân”.

Khi chúng ta chọn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm Bổn Mạng của Giáo họ Các Thánh Tử Đạo, đó chính là dịp để mỗi người chúng ta thêm lòng tôn kính, biết ơn và noi gương anh hùng của các Vị Cha Ông, các Bậc Tiền Nhân anh dũng, để tiếp bước Các Ngài trên con đường kiên vững đức tin và sẵn sàng làm chứng nhân cho Chúa Kitô giữa mọi gian lao thử thách.

Giờ đây, Trong tâm tình đó, kính mời cộng đoàn cùng đứng để dâng thánh lễ hiệp cùng các thánh Tử Đạo Việt Nam chúc tụng, ngợi khen và tôn vinh Thiên Chúa. Cùng hiệp lời cầu nguyện cho Giáo họ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam mừng kính hôm nay.

Ca đoàn hát ca nhập lễ:

Kinh Vinh Danh

Bài Đọc I: (Kn 3,1-7.9 – Mẫu 3)

Dẫn: Sách Khôn Ngoan cho thấy các thánh tử đạo là những người đã hiên ngang anh dũng đổ máu đào minh chứng cho niềm tin của mình. Để cuối cùng khi đến giờ Thiên Chúa viếng thăm, họ sẽ được sáng chói và được ân thưởng trên nước trời. Chúng ta hãy noi gương các thánh sống trung thành làm chứng cho niềm tin của mình.

Hát Đáp ca: Ca đoàn

Bài Đọc II: (Tm 2,8-13)

Dẫn: Thánh Phaolô loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Đức Giêsu Kitô, bởi Tin Mừng ấy mà ngài đã chịu muôn khổ hình: Gian truân, bị xiềng xích như một tội nhân. Nhưng: “những ai cùng chết với Người, ta sẽ cùng sống lại với Ngươi;”. Mỗi chúng ta hãy sống theo lời Thánh Phalô dạy.
jos Nguyễn

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :