Unknown

FABC lần thứ X : Chào đón Đức Tổng Giám Mục Hàn Đại Huy, Tổng thư ký Bộ Truyền giáo

Đức Tổng Giám mục Savio Hon Taifai (Hàn Đại Huy) đã đến Việt Nam vào lúc 10:30 sáng nay ngày 13-12, và ngài được đón thẳng từ phi trường Tân Sơn Nhất về Tòa Giám Mục Xuân Lộc, nơi diễn ra hội nghị Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu lần thứ X. Đúng 13:30 xe chở ngài đã đến Tòa Giám Mục Xuân Lộc và được đón tiếp rất trọng thể.

Dọc theo đường từ cổng Tòa Giám Mục Xuân Lộc có các Đại chủng sinh của Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc
không ngại nắng trưa vui vẻ trong bộ áo dòng , những anh chị thanh niên thanh nữ trong ban lễ tân với áo dài quốc phục đeo dây chéo ngang vai ‘Welcom FABC’ náo nức đón chờ.
Đúng 13:30, xe chở Đức Tổng Giám Mục Tổng thư ký bộ Truyền giáo vào cổng TGM. Nhạc đoàn của các giáo xứ trong hạt Xuân Lộc thổi bài chào mừng. Giữa những tiếng vỗ tay, những nụ cười hân hoan chào đón , ngài giơ cao tay vui vẻ đón nhận thịnh tình của mọi người, và được Đức Cha phụ tá giáo phận Xuân Lộc hướng dẫn bước vào tiền sảnh TGM. Nơi đây, ngài được Đức Hồng Y Đặc sứ của Đức Thánh Cha tại Hội nghị FABC lần thứ X, Đức Hồng y Tổng thư ký FABC Gratias, Đức TGM Girelli Đại Diện Tòa Thánh tại Việt Nam, Đức TGM Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Đức Giám mục Xuân Lộc và một số Đức Giám Mục thành viên hôi nghị đón tiếp.
Sau những chào hỏi xã giao và chụp ảnh lưu niệm, Đức Tổng Giám Mục Savio Hàn Đại Huy đã được chào đón tại phòng khách lớn của Tòa Giám mục Xuân Lộc. Đức Cha Đaminh Nguyễn chu Trinh, Giám Mục Giáo phận Xuân Lộc đã chào mừng Đức Tổng Giám Mục đến hiện diện tại Hội nghi FABC, và cũng là tại giáo phận Xuân Lộc. Ngài tin rằng sự hiện diện của vị Tổng Thư Ký bộ Truyền Giáo sẽ đem lại cho giáo hội tại Á Châu, giáo hội Việt Nam, giáo phận Xuân Lộc, cụ thể là Hội nghi FABC những thúc đẩy hăng say hướng tới việc truyền giáo.

Đáp từ ĐTGM Savio Hàn đã nói sau khi hỏi giáo phận Xuân Lộc đã có bao nhiêu năm. Thưa gần 50 năm. Ngài nói: ” 50 năm là một hành trình dài, những sinh hoạt của Xuân Lộc đã vang tới Roma, và ĐTC đã biết. Tôi vừa đi từ Tp.Hồ Chí Minh về Xuân Lộc, thấy rất nhiều nhà thờ mang biểu tượng của Năm Đức Tin. Tôi sẽ trình lên ĐTC giáo dân Xuân Lộc đang hân hoan sống Đức Tin … Hoan hô giáo phận Xuân Lộc “. Ngài lặp lại 3 lần những tiếng Bravo, mọi người chan hòa trong niềm vui và cảm nhận ngài rất gần gũi và thật dễ mến.

Nói về Đức Tổng Giám Mục Savio Hàn Đại Huy, chúng ta được biết Ngài xuất thân từ một gia đình lương dân, lãnh nhận bí tích Thánh tẩy năm 11 tuổi. Ngài là một tu sĩ Dòng Don Bosco, đồng thời là một nhà thần học, giảng dạy thần học tại Hồng Kông và cả tại Trung Hoa lục địa. Ngài được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Tổng thư ký Bộ Truyền Giáo thiếu 10 ngày nữa đầy 2 năm ( ngày 23-12-2010) , và được Đức Thánh Cha tấn phong Giám mục ngày 5-2-2011. Ngài là người Trung Hoa đầu tiên đảm nhận một trọng trách tại Giáo triều.
Ngài cũng có gặp đoàn công tác liên ngành của Ban Tôn giáo Chính phủ Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Phạm Dũng dẫn đầu trong chuyến thăm và làm việc tại Roma vào tháng 11-2012 vừa qua. Trang tin điện tử EDA (cơ quan thông tin của Hội Truyền giáo Paris) ngày 8-11-2012 có đưa tin này. Một lần nữa giáo phận Xuân Lộc chào mừng Đức Tổng Giám Mục Savio Hàn Đại Huy đã đến với hội nghị FABC lần thứ X và giáo phận Xuân Lộc.

Ban Truyền Thông Giáo Phận

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :