Unknown

Đức Thánh Cha tiếp kiến Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

VATICAN. Lúc 10 giờ 30 sáng 22-1-2013, ĐTC Biển Đức 16 đã tiếp kiến Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam, nhân dịp Ông hướng dẫn phái đoàn cấp cao của Đảng và Nhà Nước Việt Nam viếng thăm một số nước Tây Âu.

Sau khi hội kiến với Ông Tổng Bí Thư trong vòng 30 phút, ĐTC đã gặp chung và chào thăm 10 vị trong đoàn tháp tùng, trong đó có Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch và đầu tư Bùi Quang Vinh, Trưởng Ban Tôn Giáo Chính phủ, Trung Tướng Phạm Dũng cũng là thứ trưởng Bộ nội vụ và một số vị khác như thứ trưởng quốc phòng, chủ tịch Ủy ban ngoại giao của Đảng cộng sản Việt Nam, thứ trưởng Bộ công an, Đại Sứ Nguyễn Hoàng Long của Việt Nam tại Roma, v.v.

Ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tặng ĐTC bức sơn mài có hình Chùa Một Cột ở Hà Nội, và ngài tặng ông một bức tranh hình một phông ten trong nội thành Vatican.

Tiếp đến phái đoàn của Ông Tổng Bí Thư đã gặp gỡ và hội kiến với ĐHY Tarcisio Bertone, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, với sự hiện diện của Đức TGM Dominique Mamberti, Ngoại trưởng Tòa Thánh, cùng với một số chức sắc thuộc Bộ ngoại giao Tòa Thánh.

Thông báo của Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết “Đây là lần đầu tiên một vị Tổng Bí Thư Đảng cộng sản Việt Nam gặp Đức Giáo Hoàng và các vị lãnh đạo cấp cao của Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh. Trong các cuộc nói chuyện thân mật các vị đã bàn về những vầ đài có quan hệ đối với Việt Nam và Tòa Thánh, đồng thời bày tỏ ước muốn một số tình trạng còn tồn đọng sớm được giải quyết và sự cộng tác phong phú hiện nay có thể được củng cố”.
Đây là lần thứ 3 một nhân vật cấp cao của Việt Nam được ĐTC Biển Đức 16 tiếp kiến tại Vatican, sau thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết.

Trong thời gian qua, Ủy ban làm việc chung giữa Tòa Thánh và Nhà Nước Việt Nam vẫn gặp gỡ hàng năm để thảo luận về quan hệ hai bên. Một trong những kết quả của quan hệ này là phía Nhà Nước Việt Nam đồng ý để Tòa Thánh bổ nhiệm một vị Đại diện không thường trú tại Việt Nam, đó là Đức TGM Lepoldo Girelli hồi năm 2011. (SD 22-1-2013)

G. Trần Đức Anh OP
Nguồn: vietvatican.net

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :