www.langminhnews.net

THÁNH LỄ TIỆC LY

Wgxlm. Chiều hôm nay, THỨ NĂM TUẦN THÁNH Cha Chánh xứ chủ sự Thánh Lễ Tiệc Ly thực hiện điều mà chính Thầy Chí Thánh đã trối lại là rửa chân cho các môn đệ. Qua cử chỉ này, Chúa muốn dạy các môn đệ - và cả chúng ta nữa - bắt chước Ngài, để luôn cúi mình yêu mến, phục vụ anh chị em.
Trong Thánh lễ hôm nay, Chúng ta cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục và các Linh mục luôn là những mục tử như lòng Chúa ước mong, là quà tặng của Thánh Tâm Chúa cho nhân loại.

Linh mục chủ tế làm lại chính việc mà Chúa Giêsu đã làm là rửa chân cho các môn đệ. Tuy là Thầy, là Chúa, vậy mà Ngài đã cúi xuống rửa chân cho môn sinh, lưu lại cho họ lệnh truyền trọng đại: “Thầy đã làm gương cho các con, để các con cũng hãy rửa chân cho nhau”.

Chúa Kitô là ”Đấng đã đến không phải để được phục vụ, nhưng để phục vụ” (Mt 20,28), và Ngài muốn phục vụ hết mọi thành phần Dân Thiên Chúa vì Ngài muốn hiến thân cho phần rỗi của toàn thể nhân loại. Chính vì thế trong nghi thức rửa chân chiều nay trong Thánh lễ có đầy đủ các thành phần Dân Thiên Chúa trong cộng đoàn được rửa chân.

Xin cho bài học tình yêu khiêm tốn phục vụ của Chúa hôm nay thấm nhập vào đời ta, để nhờ đời sống quên mình phục vụ tha nhân của ta, mà nhiều người có thể nhận ra chúng ta là môn đệ của Thầy Giêsu.



TTGX

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :