www.langminhnews.net

GIỜ CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 15 TN C

"HÃY ĐI VÀ LÀM NHƯ VẬY"
I. KHAI MẠC
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Chúng con tin thật Chúa đang hiện diện trước mặt từng người chúng con, giây phút này đây, giáo xứ chúng con chiêm ngắm thờ lạy Chúa. Chúng con xin chúc tụng tôn vinh Chúa, và chúng con hết lòng tri ân cảm tạ Chúa, vì biết ơn lành Chúa đã tuôn đổ trên giáo xứ, từng gia đình, và từng người chúng con.
Lạy Chúa Giêsu, hôm nay Chúa dạy Tâm hồn chúng con cần có tình thương, phải có lòng trắc ẩn, nhất là cần được đầy tràn tình thương của Chúa thì mới dễ dàng trở thành tâm hồn thân cận của mọi người, trở thành người anh chị em của mọi người, bất luận người đó là ai. Hãy biết giúp đỡ mọi người, đó là cách thức làm chứng cho Chúa và sống NĂM THÁNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT.

II. CÔNG BỐ LỜI CHÚA
- Hát : lắng nghe Lời Chúa nghe Lời Chúa. (xin mời cộng đoàn đứng).
Phúc Âm: 
Lc 10, 25-37
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, có một người thông luật đứng dậy hỏi thử Chúa Giêsu rằng: "Thưa Thầy, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời". Người nói với ông: "Trong Lề luật đã chép như thế nào? Ông đọc thấy gì trong đó?" Ông trả lời: "Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết sức và hết trí khôn ngươi, và hãy thương mến anh em như chính mình". Chúa Giêsu nói: "Ông đã trả lời đúng, hãy làm như vậy và ông sẽ được sống". Nhưng người đó muốn bào chữa mình, nên thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Nhưng ai là anh em của tôi?" Chúa Giêsu nói tiếp:

"Một người đi từ Giêrusalem xuống Giêricô, và rơi vào tay bọn cướp; chúng bóc lột người ấy, đánh nhừ tử rồi bỏ đi, để người ấy nửa sống nửa chết. Tình cờ một tư tế cũng đi qua đường đó, trông thấy nạn nhân, ông liền đi qua. Cũng vậy, một trợ tế khi đi đến đó, trông thấy nạn nhân, cũng đi qua. Nhưng một người xứ Samaria đi đường đến gần người ấy, trông thấy và động lòng thương. Người đó lại gần, băng bó những vết thương, xức dầu và rượu, rồi đỡ nạn nhân lên lừa mình, đưa về quán trọ săn sóc. Hôm sau, lấy ra hai quan tiền, ông trao cho chủ quán mà bảo rằng: 'Ông hãy săn sóc người ấy và ngoài ra, còn tốn phí hơn bao nhiêu, khi trở về, tôi sẽ trả lại ông'. Theo ông nghĩ, ai trong ba người đó là anh em của người bị rơi vào tay bọn cướp?" Người thông luật trả lời: "Kẻ đã tỏ lòng thương xót với người ấy". Và Chúa Giêsu bảo ông: "Ông cũng hãy đi và làm như vậy".

Ðó là lời Chúa.

III. SUY NIỆM TIN MỪNG ( mời cộng đoàn quì).
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã phải dùng dụ ngôn người Samaritanô nhân lành để soi sáng cho nhà thông thái, để rồi chính ông cũng khám phá ra được chân lý. Chúa không đặt vấn đề như nhà thông thái: “Ai là người thân cận của tôi”, mà Ngài đã đặt lại vấn đề: “Ai đã trở nên người thân cận của người anh em bị nạn kia”, và nhà thông thái đã trả lời đúng: “Thưa là kẻ đã tỏ ra lòng thương đối với người đó”..

Người xứ Samaria nhân hậu có một trái tim nhạy bén. Dù đang bận việc riêng, ông vẫn nhìn thấy người bị nạn nằm bên vệ đường. Và ông vẫn nghe được tiếng rên rỉ rất yếu ớt của người bị nạn. Trong khi đó, thầy Tư Tế và Thầy Lêvi chỉ đi bộ lại không thấy, không nghe. Hay nói đúng hơn, các thầy có nghe, có thấy nhưng trái tim các thầy đóng kín, nên các thầy chẳng động lòng. Trái tim các thầy bị đóng kín. Còn người xứ Samaria không nghe bằng đôi tai, không nhìn bằng đôi mắt, nhưng nghe và nhìn bằng trái tim. Trái tim biết yêu thương. Có thể nhìn thấy cả những nỗi đau âm thầm của người bị nạn.

Sự quan tâm đưa ta đến gần gũi anh em, và làm tất cả để phục vụ anh em. Các thầy Tư Tế và Lêvi không có trái tim quan tâm nên khi thấy người bị nạn đã tránh sang bên kia đường mà đi. Người xứ Samaria có một trái tim quan tâm nên ông lập tức đến gần nạn nhân. Vì có trái tim quan tâm nên ông có thể làm tất cả để giúp nạn nhân. Vì quan tâm nên ông đã sẳn sàng vén tay áo để vào cuộc. Ông đã làm tất cả theo sự hướng dẫn của trái tim. Với trái tim, ông đã làm tất cả với sự chuẩn xác và nhất là với nhiệt tình để cứu nạn nhân.

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, đang khi chúng con mải miết đi tìm hạnh phúc thì Chúa đến loan báo Tin Mừng cứu độ, bắt đầu bằng bài giảng về Tám Mối Phúc Thật. Tất cả giáo lý Chúa dạy đều qui về giới luật yêu thương. Con người được dựng nên theo hình ảnh Thiên Chúa, là tình yêu, nên sống yêu thương, là tìm kiếm sự toàn hảo đích thực của mình, là trở về với chính mình, và gặp được Thiên Chúa ngay trong cuộc sống mình. Đó là bí quyết sống hạnh phúc mà không lệ thuộc vào một điều kiện nào hết.

Thế nhưng, sống yêu thương là cho đi không điều kiện, không giới hạn, là coi hạnh phúc của người khác là điều đầu tiên và trên hết mình phải tìm kiếm, như chính Chúa đã dạy các tông đồ: “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình” (Ga 15,12-13). Lạy Chúa, Lời Chúa dạy làm cho chúng con hổ thẹn vì chúng con quen với một tình yêu có điều kiện và có giới hạn mà phần lợi phải hướng về mình.

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, Chúa dạy phải yêu thương mọi người yêu Chúa và yêu người. Cả hai luôn đi đôi với nhau. Hễ mến Chúa là phải yêu người. Càng yêu mến Chúa thì càng yêu người. Điều này không thể tách rời được trong đời sống của người Kitô hữu.

Thánh Gioan Tông đồ có viết: “Nếu ai nói: ‘Tôi yêu mến Thiên Chúa’ mà lại ghét anh em mình, người ấy là kẻ nói dối; vì ai không yêu thương người anh em mà họ trông thấy, thì không thể yêu mến Thiên Chúa mà họ không trông thấy” (1 Ga 4,20). Như thế, tình yêu tha nhân là nơi chứng minh tình yêu của chúng con đối với Thiên Chúa.Amen

Hát : ĐÂU CÓ TÌNH YÊU THƯƠNG. Cộng đoàn đứng
- Lần Chuỗi: Năm sự Mừng 50 kinh (cộng đoàn ngồi).
- Hát : Cầu cho Đức Giáo Hoàng.
- Hát Thờ lạy Thánh Thể . Đây Nhiệm Tích
- Phép lành Thánh Thể.
- Hát tạ :Kinh hòa bình.
- Kinh Trông Cậy.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :