www.langminhnews.net

THÁNH LỄ MỒNG HAI TẾT

Đạo Hiếu của chúng ta cũng không dừng lại nơi người sống, nhưng nối tiếp nơi những người đã qua đời bằng lời cầu nguyện mỗi ngày, và bằng việc dành ngày thứ hai của năm mới để long trọng cử hành thánh lễ kính nhớ và báo hiếu ông bà tổ tiên và những bậc hiền nhân của chúng ta.
Truyền thống tốt đẹp của người Việt nam. Và đó cũng là giới răn trong Mười Điều răn Chúa dạy con cái đối với Bậc sinh thành dưỡng dục, thảo hiếu với Ông Bà Cha Mẹ. trong ngày mùng hai tết, những người con, người cháu dù có đi xa đều cố gắng tìm về mái nhà thân thương, nơi mình sinh ra và lớn lên mà thắp nén hương, tưởng nhớ đến bậc sinh thành
" Uống nước nhờ nguồn"
" con người có tổ có tông"
Con cái thảo hiếu Ông bà, Cha mẹ…

Tổ tiên đã sinh thành nên Cha Ông chúng ta, trao cho chúng ta sự sống thân xác, cũng như qua các ngài chúng ta đón nhận niềm tin vào Thiên Chúa. Trong tâm tình ấy chúng ta qui tụ nơi đây trước mặt Thiên Chúa chúng ta dâng lên lời cầu nguyện thảo hiếu để cầu xin cho tổ tiên ông bà cha mẹ.
Chúng ta hãy nhìn lại công sinh thành của các bậc tiền nhân, cầu cho các ngài được hưởng nhan Thánh Chúa, đồng thời cũng xin các ngài cầu cho chúng ta luôn trung thành với đức tin được thừa hưởng nơi các ngài. Chúng ta cũng nhờ đến công ơn cha mẹ, những người còn sống cũng như đã qua đời và xin Thiên Chúa ban cho các Ngài ơn lành hồn xác, để vui hưởng tuổi già nơi con cháu.

Dâng thánh lễ, chúng ta dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho mẹ cha và cho những người đã khuất trong năm qua, và cũng cầu xin Chúa ban cho chúng ta, là những con cháu chu toàn bổn phận của mình, đem lại niềm vui an ủi cho ông bà cha mẹ
Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng ta có Cha Mẹ và thảo hiếu đối với các Ngài



Jos Nguyễn

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :