www.langminhnews.net

Giáo xứ TĨNH TÂM MÙA CHAY Ngày thứ nhất

Vào lúc 18g ngày 27/03/2017 tại Nhà thờ Giáo xứ, Cha Chánh xứ giới thiệu với cộng đoàn Cha Giáo Phêrô giảng tĩnh tâm cho cộng đoàn 3 ngày, từ ngày 27,28,29/03 và hôm nay là ngày
thứ nhất Chủ đề: CẢM NGHIỆM LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA THIÊN CHÚA-SÁM HỐI VÀ HÒA GIẢI Cha Phêrô, Cha giáo Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân lộc Chủ tế dâng Thánh lễ và giảng tĩnh tâm, Ngài từng bước khai triển Chủ đề “CẢM NGHIỆM LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA THIÊN CHÚA-SÁM HỐI VÀ HÒA GIẢI” với cách trình bày đơn sơ dễ hiểu Ngài dẫn đưa cộng đoàn nắm bắt chủ đề cách sinh động.

-Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót và bao dung, Ngài hằng mời gọi con người hãy ăn năn sám hối hòa giải với Ngài và với anh em mình. Ngài muốn từng người yêu mến Ngài và yêu thương nhau.

-Cha Phêrô Ngài đưa ra những mẫu gương trong Kinh thánh từng là người tội lỗi nhưng được Thiên Chúa yêu thương mời gọi từ bỏ con đường tội lỗi. Như Thánh Matthêu, Ông Giakêu, Người đàn bà tội lỗi bị bắt quả tang đang phạm tội ngoại tình, Thánh Phêrô, thời cựu ước như Vua David. Tất cả những mẫu gương trên đều được Chúa mời gọi, yêu thương và khích lệ nhận ra những lỗi lầm và hoán cải thật sự từ trong cõi thẳm sâu của tâm hồn mình.

Qua đó Cha giảng tĩnh tâm Ngài mời gọi cộng đoàn hãy làm và tránh:

-Muốn sám hối thật sự thì điều quan trọng là mọi người phải biết khiêm nhường để nhận ra bản thân đã sai phạm và xưng thú tội lỗi mình trước mặt Chúa

-Mù quáng về tâm hồn là làm cho mình ra tăm tối chỉ biết bản thân mình mà không biết nhìn tương quan với mọi người, với tha nhân.

-Lòng ghen tỵ đố kỵ làm cho con người ra mù quáng

-Định kiến sai lầm cũng làm cho bản thân mình bị suy nghĩ lệc lạc về tha nhân và làm mất đi lòng bao dung đối với người khác.

-Sợ xét mình, là không dám nhìn vào thực trạng tội lỗi của mình, làm cho tâm hồn chai lì trong tội.

Kết thúc bài giảng Cha đưa ra câu chuyện của một hối nhân cảm nghiệm lòng thương xót của Chúa sau 20 năm sống xa cách Chúa. Và câu chuyện Chiên hay dê.

Sau cùng Cha hát cho cộng đoàn bài hát “Tình yêu Nhiệm Mầu” để mọi người cùng nhận ra lòng thương xót của Thiên Chúa.

Jos Nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :