www.langminhnews.net

GIỜ CHẦU THIẾU NHI

1. Hát: Cầu xin Chúa Thánh Thần. (đứng)
Quì: đọc Kinh tin, cậy, mến
Hát:
QUỲ BÊN CUNG THÁNH

ĐK: Quỳ bên cung thánh, đoàn con thiết tha kêu cầu Chúa. Lời kinh thấm lệ, nguyện xin Chúa thứ tha tội nhơ. Vượt qua năm tháng, tình

yêu Chúa kiên trung bền vững. Ngàn muôn thế hệ cùng chung tiếng hát ca tôn thờ.

1. Lệ sầu rưng rưng, ngước nhìn lên Cha tiếng lòng thao thức. Chúa ơi dủ thương, đừng minh xét bao tội tình.

2. Một chiều xưa kia khắp đồi Canvê máu hồng chan chứa. Thế nhân tội nhơ, được ân xá trong tình Cha.

3. Đường đời gai chông, cát bụi mênh mông sức hèn kinh hãi. Chúng con cậy trông lòng thương Chúa như đại dương.

ND: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, từ sáng đến giờ tất cả thiếu nhi chúng con đ cĩ những giy pht quý bu nơi nhà Chúa: để dự Thánh lễ, ... Chúng con xin tạ ơn Chúa đ ban cho chng con những điều ấy.

Hơm nay l ngy m cả Gio Hội Hồn Vũ cng hn hoan Mừng Lễ Cha Thnh Thần hiện xuống. Tuy rằng giờ này chúng con đ kh mệt mỏi, nhưng chúng con vẫn muốn cùng Giáo Hội tôn thờ Thnh Thể Cha trong giy pht ny. Chúng con tin: Chúng con đến gặp Chúa trong những sự mệt mỏi này, Chúa sẽ không giận chúng con hay bắt tội chúng con, nhưng trái lại, Chúa sẽ cảm thấy vui vì thấy sự hy sinh b nhỏ của chng con dnh cho Cha. V chng con cũng tin: Cha sẽ thm sức mạnh v niềm vui của Cha để bù đắp cho những sự mệt mỏi của chng con.

Xin Chúa chúc lành cho thiếu nhi chúng con trong giờ chầu Thánh Thể này, để chúng con có thể kính múc và đón nhận được nhiều ơn thiêng từ nơi Chúa nhiều nhất.

2. Hát: CHUNG LỜI TẠ ƠN

ĐK. Trong hân hoan chúng con về đây, mang tin yêu mơ ước nồng say cùng hợp tiếng ca tạ ơn Chúa lời thiết tha.

1. Bao năm tháng con hằng ước mơ, về bên Chúa hát khúc tạ ơn. Ôi giây phút chan hịa Thnh n, trong ci lịng dng trn ý xun.

2. Như nai khát mong nguồn nước trong, hồn con khát chính Chúa tình thương. Con vui sướng trở về thánh cung cho ci lịng vuơng trịn ước mơ.

3. Tin mừng Cha Gisu Kitơ theo thnh Matthu: ( Mt 19,13-15)

Bấy giờ người ta dẫn trẻ em đến với Chúa Giêsu, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng. Nhưng Chúa Giêsu nói: “ Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cản chúng, vì nước trời là của những ai giống như chúng”. Người đặt tay trên chúng , rồi đi khỏi nơi đó.

( mời ngồi suy niệm, một em đọc hay và r)

4. Suy niệm:

Thiếu nhi: “ Cứ để trẻ em đến với Thầy”

Lạy Cha, chng con biết Cha rất yu các trẻ thơ. Chúa đ muốn đón nhận các trẻ thơ vào lịng, giờ đây chúng con xin đến bên Chúa, tựa nép bên lịng Cha, trị chuyện cng Cha, lắng nghe lời Cha dạy bảo chng con qua tiếng lương tâm. Xin Chúa thương mà gìn giữ, ấp ủ chúng con luôn luôn trong trái tim dịu hiền của Chúa, để chúng con mỗi ngày sống đẹp lịng Cha hơn, tránh xa được những cám dỗ của x hội.

Ht chung: Trên đôi tay ngọc ngà, xin đơn sơ làm đầu, đoàn con cùng dâng tiến. Trên đôi môi nụ hồng, với tiếng ht ngọt mền, chn thnh cng tiến dng ln.

Thiếu nhi: “Nước trời là của những ai giống như chúng”

Lạy Cha, thiếu nhi chng con cảm thấy thật hạnh phc, vì Cha nĩi nước Trời thuộc về những người giống như chúng con. Chúng con biết: Chúa hứa ban nước Trời cho những giống như chúng con là vì chng con đơn sơ, hiền lành, trong sạch. Xin Chúa thương luôn gìn giữ chng con luơn luơn đơn sơ, hiền lành, và trong sạch, để chúng con được xứng đáng hưởng nước Trời Chúa hứa ban.

Ht chung: Trên đôi tay ngọc ngà, xin đơn sơ làm đầu, đoàn con cùng dâng tiến. Trên đôi môi nụ hồng, với tiếng hát ngọt mền, chân thành cùng tiến dâng lên.

Thiếu nhi: “Người đặt tay và chúc lành cho chúng”

Lạy Chúa, Chúa đ thương chúc lành cho mọi trẻ em đến với Chúa. Giờ đây, chúng con xin cảm tạ, chc tụng Cha vì tình Cha yu thương dành cho thiếu nhi chúng con. Xin cho chúng con luôn biết quý trọng những giây phút gặp gỡ Chúa qua Thánh lễ, qua cầu nguyện, qua học giáo lý,… để chính những giây phút ấy, Chúa sẽ biến đổi chúng con ngy nn giống hình ảnh của Cha hơn.

Ht chung: Trên đôi tay ngọc ngà, xin đơn sơ làm đầu, đoàn con cùng dâng tiến. Trên đôi môi nụ hồng, với tiếng hát ngọt mền, chân thành cùng tiến dâng lên.

5. Lời cầu: (quỳ)

Thiếu nhi: Vng lạy Cha, giới thiếu nhi chng con đang ở trước tôn nhan Chúa. Chúng con rất hạnh phúc vì cĩ Cha l Cha nhn hậu của chng con, đ tạo dựng chng con cch kỳ diệu v quan phịng cho đời sống chúng con cịn kỳ diệu hơn nữa.

Chng con thật hạnh phc vì được Chúa yêu thương Chúa đ nĩi với cc tông đồ: “hy để trẻ nhỏ đến với thầy”. Giờ đây chúng con quây quần bên Chúa, trong giờ chầu Thánh Thể hôm nay, chúng con vừa dâng lên Chúa tâm tình cảm tạ, tri n vì Ngi đ yu thương ban cho chúng con biết bao ơn lành hồn xác và đặc biệt đ ở lại với chng con qua Bí Tích Thnh Thể, vừa dng ln Cha tm tình thờ kính, mến yu của mỗi người chúng con trước sự cao trọng và huyền diệu của Mình Máu Người. Thay mặt cho các Thiếu nhi trong toàn Giáo Phận, hoà với niềm vui của toàn thể Giáo xứ, chúng ta cùng dâng lên Chúa quyết tâm sống đạo trong gia đình, ở nh trường và trong Hội thánh.

Ht: Xin cho cha mẹ con thắm mi tình son của Cha trời. Cho con giữa gia đình luơn sống theo tình người con ngoan.

Lạy Cha Gisu, Cha hằng yu mến v vng phục Cha Cha, cịn chng con dễ dng xem thường những lời chỉ dạy của cha mẹ, của thầy cô, của những anh chị giáo lý vin. Chng con trốn học, bỏ cả giờ gio lý, nhất l sự ơ hờ trong việc tham dự thánh lễ, đọc kinh tối trong gia đình, cũng như các việc đạo đức khác mà đi chơi, gây thiện hại và phiền lịng cho bao nhiu người.

Chúng con dâng lên Chúa những người con sống không trịn chữ hiếu. Nhiều lc chng con ngẫm nghĩ v tự hỏi : “nếu như thiếu sự chăm sóc của cha mẹ thì những người con sẽ ra sao” ? Chắc chắn rằng chúng con sẽ phải chịu rất nhiều thiệt thịi. Vậy m cĩ mấy khi chng con biết nghĩ đến công lao của cha mẹ, mà sống xứng đáng với tâm tình thảo hiếu.

Xin Cha thứ tha cho những thiếu sĩt của chng con, gip chng con biết sửa mình trở về với mi ấm của gia đình, gĩp phần xy dựng một gia đình yu thương thuận hoà. Biết sống sao cho vui lịng cha mẹ v mi l người con ngoan của Chúa

Ht: Xin cho cha mẹ con thắm mi tình son của Cha trời. Cho con giữa gia đình luơn sống theo tình người con ngoan.

7. Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Gioan ( Ga 6,51-58.) (ngồi)

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống. Người Do thái liền tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói : Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được ? Đức Giêsu nói với họ :Thật, tôi bảo thật các ông : nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tơi thật l của ăn, và máu tôi thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tơi, v tơi ở lại trong người ấy.

Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đ sai tơi, v tơi sống nhờ Cha Cha thế no, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đ ăn và họ đ chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời”.

(Thinh lặng suy niệm 5 pht)

8. Cầu nguyện : ( đứng)

Người dẫn: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, đứng trước tình yu bao la của Cha, giờ đây tất cả thiếu nhi chúng con muốn dâng lên Chúa những ước nguyện chân thành của chúng con, xin Chúa thương đoái nhận :

X- Chúa đ xuống thế làm người nhỏ bé yếu hèn như chúng con, xin cho chúng con mạnh mẽ chống trả những thói hư tật xấu để nên giống Chúa.

Đ: Xin Chúa nhận lời chúng con.

X- Cha lớn ln trong sự vng phục Thnh Giuse v Mẹ Maria, xin cho chng con biết luơn nghe lời dạy bảo của mẹ cha.

X- Chúa luôn cầu nguyện và đi lễ đền thờ Giêrusalem, xin cho chúng con chịu khó cầu nguyện và siêng năng đến tham dự tiệc Thánh Thể.

X- Chúa lao động với Thánh Giuse ở xưởng mộc Nagiarét, xin cho chúng con biết giúp đỡ cha mẹ trong mọi cơng việc nhỏ b mỗi ngy.

X- Chúa Rao giảng Tin Mừng và làm phép lạ cứu giúp kẻ khốn cùng, xin cho chúng con biết làm chứng cho Chúa bằng đời sống ngoan ngon v sống yu thương nhau.

Ht: THẦN KHÍ CHÚA SAI -

ĐK: Thần khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng. Thần khí Chúa đã thánh hiến tôi. Sai tôi đi, Ngài sai tôi đi.

1. Sai tôi đến với người nghèo khó, sai tôi đến với người lao tù. Mang Tin Mừng giải thoát: Thiên Chúa đã cứu tôi.

2. Sai tôi đến với người than khóc, sai tôi đến với người âu sầu. Mang Tin Mừng an ủi: Thiên Chúa đã cứu tôi.

3. Sai tôi đi đến với người đau yếu, sai tôi đến với người thất vọng. Mang Tin Mừng chân lý: Thiên Chúa đã cứu tôi.

Kết thúc

Jos nguyễn.

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :