www.langminhnews.net

Thánh lễ An táng Cụ Bà Anna NGUYỄN THỊ SẠCH

Sáng nay ngày 14/02/2020 lúc 5g00 Cha Chánh xứ dâng thánh lễ an táng cầu nguyện cho Cụ Bà Anna Nguyễn Thị Sạch, thuộc giáo họ Phêrô, Cụ bà Anna sinh 1942 được Chúa gọi về lúc 8g20 ngày 12/02/2020. Tham dự thánh lễ sáng nay có Quí dì, cùng cộng đoàn giáo xứ hiệp lời cầu nguyện cho Cụ bà Anna. 

Trong bài giảng Cha Chủ sự chia sẻ: Cái chết là một huyền nhiệm vì tính bất ngờ của nó, không ai có thể xác định được giờ chết của mình. Muôn cách đi, muôn niềm đau, muôn tiếng gọi, để chia sớt, để như gương phản ảnh rõ nét ba chữ “Hãy sẵn sàng”. Mỗi cuộc ra đi của người khác là một lời mời gọi ta nhìn vào số phận tương lai của mình, vì ngày mai có thể ta đã ở trong cõi đời đời. và để chuẩn bị cho cái chết của mình. Ta đừng dại dột để đến ngày mai, nhưng hãy mau mắn nhìn vào biến cố, đọc ra ở đó lời nhắn nhủ của Chúa và bắt tay thực hiện ngay những điều đẹp lòng Chúa, việc làm này sẽ giúp ta thoát khỏi thảm họa và đưa ta tới bến bình an. Vậy muốn có cái chết tốt đẹp, ta phải làm gì?Trước hết, ta hãy sống như ngày mai ta sẽ chết, để ta có thể vui vẻ tuân theo Ý Chúa mỗi khi gặp nghịch cảnh như bệnh tật, thất bại, oan uổng… thay vì buồn bực, tức tối, ta hãy coi nó như dấu hiệu tiên báo cái chết, rồi vui tươi chấp nhận.
Khi cô đơn, buồn tủi hãy so sánh nó như một nghĩa trang đìu hiu, một ngày nào đó ta nằm xuống còn mọi người đều ra về và quên lãng. Trên giường ngủ, ta đừng quên rằng giấc ngủ đêm nay có thể là giấc ngủ ngàn thu, giấc ngủ không bao giờ còn thức dậy nữa.
Mỗi khi sử dụng ngũ quan đừng nghĩ rằng nó sẽ trẻ mãi, nhưng nên nhớ sẽ có ngày nó bất động và phải trả lẽ về những gì nó đã gây ra.

Lạy Chúa, Chúa là khởi đầu và là cùng đích đời con, suốt cuộc đời con luôn quy hướng về Chúa và mong mỏi gặp Ngài. Xin cho con luôn cố gắng chết đi mỗi ngày, cố gắng xuất hành ra khỏi con người tự nhiên của mình, ra khỏi tội lỗi và những khuyết điểm, ra khỏi thế gian và lối sống của người thế gian và lo tìm kiếm những hy sinh, những việc lành. Ước chi khi cái chết đến con có thể thưa lên cùng Chúa: Lạy Chúa, cả một đời con dõi bước tìm Chúa, trong tay Ngài giờ đây con an nghỉ. Xin Chúa đoái tình che chở, hồn con vời vợi bến bờ yêu thương.








BTTGX

www.langminhnews.net

About www.langminhnews.net

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :